​Đức rút tên lửa Patriot hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ về nước

09:08, 16/08/2015
.

Quân đội Đức vừa ra thông báo kể từ đầu năm 2016 sẽ rút về nước hệ thống tên lửa đã tham gia hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ phòng thủ tại khu vực biên giới với Syria trong 2,5 năm qua.

 

Từ đầu năm tới, Đức sẽ rút hệ thống tên lửa hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ về nước - Ảnh: DPA
Từ đầu năm tới, Đức sẽ rút hệ thống tên lửa hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ về nước - Ảnh: DPA


Theo hãng tin DW (Đức), thông tin trên do phát ngôn viên của chính phủ liên bang đưa ra ngày 15-8.

Lý do của Đức là vì chi phí nhân lực và vật lực quá cao chứ không phải là một động thái chính trị nhằm phản ứng trước các cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào lực lượng người Kurd thời gian qua.

Bộ quốc phòng Đức tuyên bố 250 binh sỹ Đức và hệ thống tên lửa Patriot của họ sẽ rút về nước ngày 31-1-2016.

Hiện lực lượng này đang đóng tại biên giới phía nam của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm hỗ trợ quốc gia đồng minh trong khối quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) tăng cường phòng vệ trước nguy cơ lan tràn bạo lực từ biên giới Syria sang.

Thông báo của Bộ quốc phòng Đức cũng đã khẳng định thông tin trước đó đăng trên tờ “Des Spiegel” cho biết sứ mệnh hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ vốn gây tranh cãi tại Đức sẽ không được gia hạn sau thời gian triển khai hai năm rưỡi.

Theo hãng thông tấn DPA (Đức), quyết định triệu hồi binh sỹ và tên lửa của quân đội Đức được đưa ra từ trước khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tái khởi động các cuộc tấn công lực lượng Đảng lao động người Kurd gần đây.

Theo D. KIM THOA/Tuổi Trẻ Online


 


.