Bản đồ Chính phủ Campuchia dùng phân giới với Việt Nam đồng nhất với bản đồ của LHQ

12:08, 21/08/2015
.

Bản đồ Chính phủ Campuchia dùng để phân giới với Việt Nam và bản đồ mượn của Liên hợp quốc (LHQ) là đồng nhất. Đây là kết quả thẩm định do Ủy ban Điều phối công tác tiếp nhận và đối chiếu bản đồ của Chính phủ Campuchia tiến hành tại Phnôm Pênh ngày 20-8.
 

 Đại diện Liên hợp quốc trao bàn đồ cho phía Campuchia. (Ảnh: Xuân Khu/Vietnam+)
Đại diện Liên hợp quốc trao bàn đồ cho phía Campuchia. (Ảnh: Xuân Khu/Vietnam+)



Buổi thẩm định, đối chiếu trên diễn ra trước các đại diện của ba đảng lớn nước này gồm đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền, đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP) đối lập và đảng FUNCINPEC; đại diện Thượng viện, Quốc hội, Hội đồng Thẩm phán tối cao, Hội đồng Hiến pháp và các quan chức LHQ.

Trước đó, Quyền Chủ tịch Thư viện LHQ Mereani Keleti Vakasika đã trao bản đồ Campuchia được lưu giữ tại tổ chức đa phương lớn nhất thế giới từ năm 1964 cho Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia Hor Namhong. Sau buổi thẩm định, Bộ trưởng cấp cao, Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia Campuchia Var Kimhong nhấn mạnh, bản đồ Campuchia của LHQ không có gì khác với bản đồ mà Ủy ban liên hợp về phân giới, cắm mốc biên giới trên đất liền Campuchia - Việt Nam đã và đang sử dụng.

Theo PV/Hà Nội Mới

 


.