Pakistan: Sập cầu, tàu hỏa rơi xuống kênh, ít nhất 12 người chết

08:07, 03/07/2015
.

Một cây cầu ở đông Pakistan chiều 2/7 bất ngờ bị sập khiến một đoàn tàu bị rơi xuống kênh, làm ít nhất 12 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

 

 Cầu bất ngờ sập khiến một đoàn tàu bị rơi xuống kênh đào.
Cầu bất ngờ sập khiến một đoàn tàu bị rơi xuống kênh đào.


Theo Cri.cn, đoàn tàu này có tổng cộng 21 toa chở hàng và 6 toa chở khách với tổng số hành khách lên tới hơn 200 người. Đoàn tàu chở theo vật tư của quân đội và quân nhân cùng người nhà.

Khi tàu chạy qua một cây cầu tại thành phố Gujranwala, tỉnh Punjab ở phía Đông Pakistan thì bất ngờ cầu sập, khiến 4 toa tàu bị rơi xuống kênh đào.

Hiện tại số hành khách ở 3 toa tàu đã được cứu, vẫn còn một toa bị chìm sâu trong dòng nước. Trong toa này có khoảng 30 hành khách bao gồm các quân nhân và người nhà. Bộ Thủy lợi đã đóng cửa đập dẫn nước vào kênh đào để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác cứu hộ. Tính tới thời điểm hiện tại, đã có ít nhất 12 người tử vong.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường làm nhiệm vụ. Lực lượng quân đội cũng tham gia công tác cứu hộ, 4 máy bay trực thăng cùng một máy cẩu đã được huy động tới hiện trường.

Bộ trưởng đường sắt Pakistan Khawaja Saad Rafiq cho biết, qua kiểm tra bước đầu đoàn tàu và cây cầu không phát hiện bất cứ vấn đề gì, vì vậy vụ tai nạn này có thể do bị khủng bố vì trước đó vài tiếng cũng có một đoàn tàu an toàn đi qua đó.

Cảnh sát Pakistan cho biết, không phát hiện ra chất nổ tại hiện trường, hiện vụ việc vẫn đang được điều tra.

Theo Hương Giang/Dân Trí

 


.