​Lại cháy nhà thờ người Mỹ gốc Phi tại Nam Carolina

08:07, 02/07/2015
.

BBC ngày 1-7 đưa tin một nhà thờ của người Mỹ gốc Phi chìm trong biển lửa và là vụ mới nhất trong một loạt các vụ cháy nhà thờ của người da đen trên khắp miền nam nước Mỹ.

 

 Các nhà điều tra đang tìm hiểu nguyên nhân đám cháy tại nhà thờ Mount Zion Ảnh: Reuters
Các nhà điều tra đang tìm hiểu nguyên nhân đám cháy tại nhà thờ Mount Zion Ảnh: Reuters



Các nhà chức trách vẫn đang cố gắng xác định nguyên nhân đám cháy tại nhà thờ Mount Zion ở Greeleyville, Nam Carolina, Mỹ dù kết quả điều tra ban đầu cho thấy đám cháy không phải là một âm mưu phá hoại.

Không có thương vong trong vụ hỏa hoạn vì tại thời điểm đó Greeleyville đang đón một cơn bão mạnh.

Cơ quan điều tra liên bang Mỹ (FBI) cũng đang điều tra một số vụ cháy tại các nhà thờ của người da đen trong những ngày gần đây.

Các quan chức điều tra cho biết ít nhất 3 trong số các đám cháy nhà thờ da đen là các âm mưu phá hoại. Tuy nhiên FBI không thể cung cấp bằng chứng cho thấy sự liên kết giữa các đám cháy này.

Trước đây nhà thờ Mount Zion từng là mục tiêu của nhóm cực hữu khét tiếng Ku Klux Klan (3K).

"Đám cháy đã làm tổn thương mọi người thêm một lần nữa. Nhưng chúng tôi sẽ xây dựng lại" - ủy viên hội đồng địa phương Eddie Woods nói với hãng AP.

Theo BBC, mặc dù đám cháy tại Mount Zion có thể do cơn bão gây ra nhưng ít nhất đã có 3 vụ cháy cố ý xảy ra từ sau vụ thảm sát hàng loạt 9 người Mỹ gốc Phi tại nhà thờ ở Charleston, Nam Carolina.

Theo ANH THƯ/Tuổi Trẻ Online


 


.