Động đất ở Malaysia: 11 người chết, 8 người mất tích

09:06, 06/06/2015
.

Bộ trưởng phụ trách du lịch Malaysia thông báo tổng cộng 11 người tử vong và 8 người khác mất tích sau trận động đất gần ngọn núi cao nhất nước này hôm 5/6.
 


CNN cho biết, thi thể các nạn nhân được tìm thấy ở Núi Kinabalu, trên đảo Borneo sau khi trận động đất 6 độ Richter kéo theo nhiều trận lở đất. Trong số họ có một bé gái Singapore và một hướng dẫn viên người bản địa.

Khoảng 137 người mắc kẹt trên núi suốt nhiều giờ đồng hồ nhưng vẫn an toàn.

Bộ trưởng Masidi Manjun, phụ trách du lịch vùng Sabah, viết trên Twitter: "137 người leo núi đã đến Trụ sở Park an toàn, toán cuối cùng lúc 2h50 sáng". Sau đó ông xác nhận 11 thi thể đã được tìm thấy và các nhóm cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếm 8 người mất tích.

Ông Manjun cho biết thêm, trận động đất mạnh đến mức khiến các đỉnh "Tai Lừa" của Núi Kinabalu bị gãy đổ. Cơn thiên tai còn làm hư hỏng nhiều đoạn đường và tòa nhà, trong đó có các trường học và một bệnh viện ở vùng bờ biển phía tây Sabah.

Thời tiết xấu đã cản trở các nỗ lực cứu hộ, khiến máy bay không thể hạ cánh xuống núi. Do vậy, nhiều người leo núi phải tự tìm đường xuống nhờ sự trợ giúp của các hướng dẫn viên.



Theo Thanh Hảo/VNN


.