Chiến đấu cơ MiG-29 rơi ở miền nam Nga

08:06, 05/06/2015
.

Một chiến đấu cơ MiG-29 ngày 4/6 đã rơi gần trường bắn Ashuluk tại vùng Astrakhan, miền nam Nga. May mắn là cả 2 phi công đã nhảy dù an toàn, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

 

 Một chiến đấu cơ MiG-29 của Nga. (Ảnh: Itar-Tass)
Một chiến đấu cơ MiG-29 của Nga. (Ảnh: Itar-Tass)


Hãng tin Itar Tass dẫn thông báo từ cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Nga cho biết:  “Chiếc máy bay chiến đấu MiG-29 đã rơi vào khoảng 14 giờ ngày 4/6 (giờ địa phương) khi đang trong một chuyến bay tập luyện gần trường bắn Ashuluk. Cả 2 phi công đều đã kịp thời nhảy dù ra ngoài. Các phi công không bị nguy hiểm tới tính mạng và sức khỏe”.

Một nguồn tin từ cơ quan ứng phó khẩn cấp tại khu vực máy bay rơi cho biết các phi công đã được tìm thấy, sau đó được đưa đến bệnh viện. “Họ đã được đưa đi bằng trực thăng”, nguồn tin nói.

“Một đội cứu hộ khẩn cấp đã được cử tới hiện trường vụ tai nạn để tiến hành tìm kiếm và đưa các phi công tới bệnh viện”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Cũng theo Bộ trên, “2 phi công đã liên lạc vô tuyến với cơ quan điều hành chuyến bay và thông báo đã tiếp đất an toàn sau khi nhảy dù khỏi máy bay”. Bộ Quốc phòng Nga cũng thông báo chiếc MiG-29 không được trang bị vũ khí và đã cháy rụi sau khi rơi xuống đất.

MiG-29  là một loại máy bay tiêm kích phản lực thế hệ thứ 4 do Liên Xô (cũ) và Nga (hiện nay) thiết kế chế tạo, MiG-29 được thiết kế cho vai trò chiếm ưu thế trên không. MiG-29 được cho là có thể đối đầu với những loại máy bay tiêm kích của Hoa Kỳ như F-16 Fighting Falcon, và F/A-18 Hornet.

Được phát triển vào thập niên 1970, MiG-29 bắt đầu hoạt động trong Không quân Xô viết vào năm 1983, và tiếp tục được sử dụng bởi Không quân Nga cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới. Tới nay, đã có khoảng 1.600 chiếc được sản xuất, 900 trong số đó để xuất khẩu tới hơn 30 quốc gia trên thế giới.
 

Theo Thoa Phạm/Dân Trí

 


.