Tên lửa nổ trên mặt đất, 6 chuyên gia Nga thiệt mạng?

08:04, 21/04/2015
.

Truyền thông phương Tây đang xôn xao với vụ một quả tên lửa nổ tung trên mặt đất ở gần Donetsk, miền đông Ukraine, khiến 6 “kỹ thuật viên tên lửa Nga” thiệt mạng ngay lập tức.

 

Hiện trường vụ nổ tên lửa và quả tên lửa OTR-21 Tochka - Ảnh: Express
Hiện trường vụ nổ tên lửa và quả tên lửa OTR-21 Tochka - Ảnh: Express


Theo báo Anh Express ngày 20-4, vụ nổ quả tên lửa OTR-21 Tochka gần Donetsk, trong khu vực do quân ly khai thân Nga kiểm soát, đã diễn ra từ vài tháng trước, nhưng bị giấu kín. Mới đây những hình ảnh về vụ nổ mới được lan truyền trên mạng.

Nguồn tin này cho biết quả tên lửa nổ tung trên bệ phóng do một lỗi kỹ thuật và 6 “kỹ thuật viên tên lửa đạn đạo Nga” đã thiệt mạng. Sau đó một quả tên lửa OTR-21 Tochka khác được phóng đi thành công. Trước đó Nga luôn phủ nhận đưa binh sĩ và vũ khí vào miền đông Ukraine để hỗ trợ quân ly khai.

OTR-21 Tochka là tên lửa đạn đạo chiến thuật tầm ngắn từ thời Liên Xô. Loại tên lửa này được chuyển chở bằng xe, bắn đi từ bệ phóng cố định, dùng để tấn công các mục tiêu cố định như cầu, trạm kiểm soát, doanh trại quân đội…

Đầu đạn tên lửa OTR-21 Tochka có thể được thay thế bằng đầu đạn hạt nhân, hóa học hoặc sinh học. Tên lửa OTR-21 Tochka có thể bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách 85km, và bay với tốc độ lên đến 1,77 km/giây.

Thông tin về vụ nổ lan truyền trên mạng trong thời điểm lính dù Mỹ bắt đầu huấn luyện cho các binh sĩ thuộc lực lượng Vệ binh cộng hòa Ukraine để đối phó với quân ly khai. Nga chỉ trích động thái này có thể khiến Ukraine thêm bất ổn.

Theo NGUYỆT PHƯƠNG/Tuổi Trẻ Online


 


.