Tai nạn xe buýt làm chết 17 du khách Ấn Độ ở Nepal

08:04, 22/04/2015
.

Cảnh sát ở Nepal nói rằng đã có 17 du khách Ấn Độ thiệt mạng và 30 người khác bị thương sau khi một chiếc xe buýt bị lạc đường và rơi xuống một con sông.

Theo BBC thì vụ tai nạn xảy ra ở khu vực cách thủ đô Kathmandu khoảng 16km về phía tây. Chiếc xe buýt chở khách du lịch đến Gorakhpur từ Kathmandu.
 

Chiếc xe buýt chở khách du lịch từ Kathmandu về đến Gorakhpur.
Chiếc xe buýt chở khách du lịch từ Kathmandu về đến Gorakhpur.


Tai nạn xảy ra chủ yếu ở các vùng miền núi của Nepal là do điều kiện đường xấu, xe không được bảo trì thường xuyên, lái xe thiếu thận trọng và vấn đề quá tải.

Cảnh sát Tejendra đã nói với hãng tin Associated Press rằng chiếc xe buýt lạc đường ở cao tốc Prithvi và bị trượt lao xuống núi khoảng 300m trước khi rơi tại một con sông. Ông cho biết thêm những người bị thương đã được đưa tới các bệnh viện xung quanh khu vực ở Kathmandu để được điều trị.

Trong tháng 11, đã có 47 người đã thiệt mạng sau khi một chiếc xe buýt lao xuống con sông ở miền tây Nepal. Và vào tháng 10, một xe buýt chở quá tải ở khu vực phía tây đất nước cũng đã bị rơi vào một hẻm núi, làm chết ít nhất 29 người. Hầu hết các hành khách đi du lịch cùng với gia đình của mình để ăn mừng lễ hội Hindu.

Theo Loan Vũ/Hà Nội Mới

 


.