Nổ lớn gây sập chung cư tại New York, 12 người bị thương

08:03, 27/03/2015
.

Ít nhất 12 người đã bị thương sau khi một vụ nổ khí ga xảy ra tại Manhattan, thành phố New York, Mỹ hôm qua 26/3, khiến 2 toà nhà bị sập và gây hỏa hoạn lớn.

 

Theo BBC, các lính cứu hỏa nhận được cuộc gọi thông báo về đám cháy vào lúc 15h17 ngày 26/3 (giờ địa phương). Chỉ 3 phút sau, các đơn vị khẩn cấp đã có mặt tại hiện trường, một quan chức thành phố cho hay. Chiều qua, hơn 100 lính cứu hỏa đã được huy động để dập tắt đám cháy làm ảnh hưởng tới 4 tòa nhà tại thành phố New York.
 
Khói bốc lên từ một tòa nhà ở Manhattan, New York. (Ảnh: 
Khói bốc lên từ một tòa nhà ở Manhattan, New York. (Ảnh:  Getty )
 
Các tòa nhà bị cháy nằm tại điểm giao nhau của Đại lộ số 2 và đường 7 đông New York, gần đại học New York và khu vực quảng trường Washington tại Manhattan.
 
Thị trưởng New York cho hay cho đến nay, chưa có ai thiệt mạng và có 12 người bị thương nhưng nhận định tình hình rất phức tạp.
 
Các nhà chức trách cho biết ngọn lửa bắt nguồn từ một nhà hàng sushi trong một tòa nhà. Đám cháy sau đó nhanh chóng lan ra các tòa nhà bên cạnh.
 
Lực lượng cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường chỉ sau 3 phút. (Ảnh:
Lực lượng cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường chỉ sau 3 phút. (Ảnh: Getty)
 
Hôm qua, khói dày bao phủ khu vực Manhattan gồm các hộ kinh doanh nhỏ, các cửa hàng và căn hộ. Anh Ben Mackinnon, 28 tuổi, cho biết anh đang uống cà phê khi nghe thấy tiểng nổ bên kia đường. “Vụ nổ lớn đến mức có thể đẩy cánh cửa của tiệm cà phê mở toang ra", anh nói.
 
Đám cháy ảnh hưởng tới 4 tòa nhà. (Ảnh:
Đám cháy ảnh hưởng tới 4 tòa nhà. (Ảnh: Getty)
 
Một nhân chứng khác kể lại với hãng AP: "Khói bao phủ mọi nơi, lửa cháy trên các mái nhà, trên các ô cửa sổ".
 
Hồi năm ngoái, một vụ nổ tại khu East Harlem, New York đã khiến 8 người tử nạn và 50 người bị thương.
 
Theo Thoa Phạm/Dân Trí

.