Thợ lặn đã vớt được hộp đen thứ hai của máy bay QZ8501

09:01, 13/01/2015
.

Hộp đen ghi âm buồng lái được tìm thấy ở gần vị trí nơi hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay đã được trục vớt ngày hôm 12/1.

Sáng 13/1, kênh tin tức MetroTV của Indonesia dẫn lời một quan chức Bộ Giao thông nước này cho biết, sáng 13/1, các thợ lặn đã tìm được thiết bị ghi âm buồng lái (hộp đen thứ 2) từ đống đổ nát của chiếc máy bay Airbus A320-200 mang số hiệu QZ8501 của hãng hàng không AirAsia bị rơi hôm 28/12 vừa qua.

 Hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay được tìm thấy hôm 12/1 (Ảnh: Reuters)
Hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay được tìm thấy hôm 12/1 (Ảnh: Reuters)


Hộp đen ghi âm buồng lái được tìm thấy ở gần vị trí nơi hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay đã được trục vớt ngày hôm 12/1.

Nguồn tin này cũng cho biết, hộp đen ghi âm buồng lái được đưa lên một tàu hải quân Indonesia và dự kiến ​​sẽ được gửi đến thủ đô Jakarta để phân tích.

Việc tìm thấy hộp đen ghi âm buồng lái  là một bằng chứng quan trọng giúp cho các nhà điều tra có thể xác định nguyên nhân của vụ tai nạn máy bay khiến 162 người thiệt mạng.

Trước đó, ông Bambang Soelistyo, Giám đốc Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia Indonesia cho biết, hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay (hộp đen thứ nhất) đã được tìm thấy bên dưới phần cánh của chiếc máy bay vào sáng sớm 12/1.

Chiếc hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay đã được đưa đến Jakarta để phân tích và sẽ phải mất đến 2 tuần để có thể lấy được toàn bộ dữ liệu thông tin trong hộp đen này.

Chiếc Airbus A320-200 máy bay mất liên lạc với kiểm soát không lưu trong thời tiết xấu vào ngày 28/12 sau khoảng vào một giờ cất cánh từ thành phố lớn thứ hai của Indonesia là Surabaya đến Singapore.

Hàng chục thợ lặn hải quân Indonesia đã tận dụng điều kiện thời tiết tốt hơn trong tuần này để tìm kiếm và trục vớt các hộp đen, cũng như hy vọng tìm thấy phần thân máy bay của chiếc Airbus A320-200 có thể còn nhiều thi thể nạn nhân đang mắc kẹt trong đó.

Cho đên nay, lực lượng tìm kiếm đã trục vớt 48 thi thể từ biển Java và đưa đến Surabaya để nhận dạng. Lực lượng tìm kiếm tin rằng nhiều thi thể sẽ được tìm thấy trong thân chiếc máy bay này./.

Theo Nguyễn Hùng/VOV.VN

 


.