Hộp đen máy bay AirAsia QZ8501 mắc kẹt dưới thân máy bay

07:01, 12/01/2015
.

Lực lượng tìm kiếm Indonesia tối 11/1 đã tìm thấy hộp đen của máy bay AirAsia bị rơi ở vùng biển Java hai tuần trước với 162 người trên máy bay.

Nhưng những người thợ lặn không thể lấy được hộp đen lên vì chiếc hộp bị mắc kẹt trong đống đống đổ nát của thân máy bay, Bộ Giao thông Vận tải cho biết.

 

Lực lượng chức năng tìm kiếm tại hiện trường (Ảnh Malaysian Insider)
Lực lượng chức năng tìm kiếm tại hiện trường (Ảnh Malaysian Insider)


"Lực lượng tìm kiếm đã thành công trong việc tìm thấy hộp đen của máy bay AirAsia mang số hiệu QZ8501, đây là một công cụ rất quan trọng để điều tra xem chuyện gì đã xảy ra", ông Tonny Budiono, một quan chức Bộ GT-VT cấp cao cho biết.

Ngày mai (12/1) thợ lặn sẽ cố gắng dỡ các đống đổ nát để đưa hộp đen lên.

"Tuy nhiên, nếu nỗ lực này không thành công, đội lặn sẽ nhấc một phần của thân máy bay bằng cách sử dụng các kỹ thuật trước đó dùng để nâng đuôi", ông Tonny cho biết thêm.

Sau 2 tuần tìm kiếm với nhiều trở ngại do thời tiết xấu, lực lượng chức năng hôm nay đã có hy vọng khi được báo cáo rằng các tín hiệu ping mạnh mẽ đã được phát hiện.

Những tín hiệu được phát ra cách nơi tìm thấy đuôi máy bay chưa đầy 1km, đội trưởng đội tìm kiếm Hải quân Malaysia Tan Sri Abdul Aziz Jaafar cho biết trong một thông tin đăng tải trên Twitter. Hải quân Malaysia đang nỗ lực giúp đỡ Indonesia trong việc tìm kiếm hộp đen máy bay.

Cơ quan khí tượng Indonesia cho biết có khả năng bão tố làm cho máy bay Airbus A320-200 bị rơi xuống khi nó đã bay từ thành phố Surabaya (Indonesia) đến Singapore vào ngày 28/12/2014.

Nhưng để tìm kiếm câu trả lời chính xác thì cần phải tìm thấy hộp đen máy bay, mà người ta cho rằng có thể lưu giữ những lời cuối cùng của phi công cũng như dữ liệu chuyến bay./.

Theo Bích Đào/VOV.VN

 


.