Bỉ tiêu diệt 2 nghi phạm trong chiến dịch chống khủng bố

08:01, 16/01/2015
.

Giới chức Bỉ ngày 15/1 cho hay 2 kẻ bị tình nghi là các phần tử thánh chiến đã bị tiêu diệt trong một hoạt động chống khủng bố ở miền đông nước này. Cảnh sát cũng đã bắt giữ một nghi phạm trong cuộc đột kích.


Hãng thông tấn BBC ngày 15/1 dẫn lời công tố viên Eric Van der Sypt khẳng định cảnh sát Bỉ đã tiêu diệt 2 nghi phạm và bắt giữ 1 người bị tình nghi là các phần tử thánh chiến tại một nhà ga của thị trấn Verviers, tỉnh biên giới Liege, gần biên giới phía đông của Bỉ với Hà Lan và Đức. Không sỹ quan cảnh sát nào bị thương trong chiến dịch này.
 

Cuộc đột kích xả ra tại một nhà ga của thị trấn Verviers. (Ảnh: BBC)
Cuộc đột kích xả ra tại một nhà ga của thị trấn Verviers. (Ảnh: BBC)


Ông Van der Sypt cho hay lực lượng cảnh sát đã khoanh mục tiêu là các nhóm khủng bố từ Syria trở về. Theo ông, những kẻ này dự định tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn trên lãnh thổ Bỉ. Trong khi đó, nhà báo người Bỉ Mark Eeckhaut cho hay những kẻ tình nghi có thể đã lên kế hoạch tấn công một đồn cảnh sát và gây ra nhiều thương vong.

"Trước khi bị không chế, những kẻ này đã giao tranh với các cảnh sát trong vài phút", công tố viên Van der Sypt khẳng định. Những nhân chứng tại Verviers cho hay họ đã nghe thấy nhiều tiếng súng nổ và ít nhất 3 tiếng nổ lớn.
 

 Hiện trường cuộc đột kích của cảnh sát Bỉ. (Ảnh: EPA)
Hiện trường cuộc đột kích của cảnh sát Bỉ. (Ảnh: EPA)


Khu vực xung quanh nhà ga đã bị phong tỏa và các phương tiện truyền thông cho hay lực lượng quân đội có vũ trang hạng nặng đã có mặt ở trung tâm thị trấn Verviers.

Sau khi chiến dịch kết thúc, Thủ tướng Bỉ Charles Michel tuyên bố, cuộc đột kích của cảnh sát Bỉ cho hay quyết tâm của chính phủ nước này trong cuộc chiến chống lại những kẻ muốn mở đường cho chủ nghĩa khủng bố lan rộng.


Sau vụ truy quét 3 nghi phạm vừa rồi, Bỉ đã nâng mức báo động khủng bố lên cấp độ 3, cấp độ cao thứ nhì trong hệ thống an ninh nước này. Hiện lực lượng cảnh sát đang tiến hành chiến dịch đột kích chống khủng bố tại khu vực thủ đô Brussels. Giới chức nước này cho hay nhiều vụ bắt giữ có thể sẽ được tiến hành.

Chiến dịch đột kích của Bỉ hiện đang được tiến hành ráo riết trong bối cảnh các vụ khủng bố tuần trước đã diễn ra rất bất ngờ tại nước Pháp cướp đi 17 sinh mạng và làm rúng động cả thế giới.

Mới đây, giới chức Bỉ cũng đã bắt giữ một kẻ tình nghi bán vũ khí cho một trong những tên khủng bố đã tấn công Paris hồi tuần trước. Hiện công tác điều tra vụ việc này vẫn đang được tiến hành.

Theo Thoa Phạm/Dân Trí

 


.