Bão tuyết lịch sử đe dọa Đông Bắc Mỹ

10:01, 27/01/2015
.

Cơ quan Dự báo Thời tiết của Mỹ dự báo khu vực Đông Bắc Mỹ từ thành phố Philadelphia đến New York chuẩn bị đối mặt với đợt bão tuyết lịch sử với lượng tuyết rơi có thể dày tới 90 cm.

 

Cảnh sát và các lực lượng chức năng khác đã phải tham gia dọn dẹp đường phố dày đặc tuyết phủ để đảm bảo an toàn giao thông.
Cảnh sát và các lực lượng chức năng khác đã phải tham gia dọn dẹp đường phố dày đặc tuyết phủ để đảm bảo an toàn giao thông.


Thị trưởng thành phố New York cho biết đây có thể là cơn bão tuyết lớn nhất trong lịch sử và hướng dẫn người dân “chuẩn bị cho những điều tồi tệ nhất” sẽ xảy đến.

Cơ quan Dự báo Thời tiết của Mỹ dự báo bão tuyết sẽ đổ vào mạn Bắc của Bờ Đông nước Mỹ từ chiều thứ hai tới ngày thứ ba theo giờ địa phương, đặt các bang từ New Jersey tới Indiana vào danh sách cần theo dõi đặc biệt. Thành phố New York có nguy cơ chịu ảnh hưởng nặng nề nhất với gió giật mạnh và tuyết rơi dày.

Theo trang web FlightAware thông báo thì hơn 250 chuyến bay vào thứ hai và hơn 2.300 vào hôm thứ ba đã bị hủy bỏ.

Logan Airport Boston đã cho biết họ sẽ đóng cửa sân bay sau 19:00 giờ địa phương (00:00 GMT thứ ba) và sẽ không có bất kì một chuyến bay nào hoạt động. Các cơ quan chức năng hy vọng rằng sân bay có thể mở cửa trở lại vào ngày thứ tư.

 Đợt tuyết lớn nhất tại thành phố xảy ra vào tháng 2/2006 khi lượng tuyết dày đến 70cm trút xuống trong vòng 16 giờ. Washington Post dẫn lời thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio: “Chúng ta đang đối mặt với cơn bão tuyết lớn nhất từ trước đến nay”.

Theo kế hoạch, chính quyền thành phố New York sẽ đóng cửa một số tuyến đường và tạm ngừng các dịch vụ vận tải công cộng từ chiều thứ Hai. Tuy nhiên, các trường công lập vẫn sẽ được mở cửa trong ngày đầu tuần và chỉ phải hủy các hoạt động ngoại khóa ngoài trời.

Đợt bão tuyết này được dự báo có thể gây ảnh hưởng tới 30 triệu người tại 16 bang ở Mỹ. Một số người dân đã bắt đầu tích trữ lương thực thực phẩm, nước uống và các nhu yếu phẩm khác để có thể đối mặt với trận bão tuyết khổng lồ này.

Theo Loan Vũ/Hà Nội Mới

 


.