Ấn Độ: Hơn 100 xác chết, đa phần là trẻ em trôi trên sông Hằng

04:01, 15/01/2015
.

Các nhà chức trách Ấn độ đã bắt đầu điều tra khi người dân nhìn thấy 102 xác chết, đa phần là trẻ em, đang trôi nổi trên một nhánh của sông Hằng tại miền Bắc Ấn Độ.

Ngày thứ 3 (13/1) vừa qua, người dân làng Pariyar, miền bắc Ấn Độ đột nhiên nhìn thấy rất nhiều xác chết bị mắc lại bờ kè của làng này, thu hút chó và kền kền trong vùng, các tử thi đều phân hủy nặng nên được cho là đã bị thả xuống nước từ nhiều tháng trước.

Các sĩ quan điều tra cho rằng đây không phải một vụ thảm sát mà là nghi lễ thủy táng truyền thống tại nước này. Ở Ấn Độ, những cô cái chưa chồng nếu chẳng may qua đời đều sẽ được thủy táng trên sông Hằng, hoặc một số gia đình nghèo không có tiền hỏa táng người thân cũng chọn phương pháp này.
 
 

Người dân làng Pariyar đang tập trung thu dọn các tử thi
Người dân làng Pariyar đang tập trung thu dọn các tử thi


Trước đây, mỗi năm có hàng ngàn tử thi bị thả xuống sông Hằng, người dân ven sông lại lấy nước về sinh hoạt nên gây ra nhiều bệnh truyền nhiễm, hiện nay hình thức thủy táng này đã bị cấm ở Ấn Độ để tránh ô nhiễm môi trường

102 xác chết được nhìn thấy đang trôi gần làng Pariyar, Bắc Ấn Độ, ngôi làng này thuộc bang Uttar Bradesh, bang đông dân cư nhất trên toàn quốc, hầu hết các xác chết đều đã phân hủy không thể nhận diện. Cơ quan chức năng đã phải xét nghiệm ADN để xác định danh tính và nguồn gốc của tử thi

Nhưng các cơ quan an ninh Ấn Độ băn khoăn rằng tại sao hơn 100 xác chết lại được phát hiện tại cùng một thời điểm, vì các hình thức xử lý tử thi tại nước này được quản lý hết sức nghiêm ngặt.

Sĩ quan điều tra bang Uttar Bradesh, ông Saryua Shukla cho biết: "Khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, những tử thi này sẽ được hỏa táng hoặc chôn cất ngay để tránh dịch bệnh".

Dân cư sống ven sông Hằng vẫn "vô tư" sử dụng nước để sinh hoạt từ nhiều năm nay, mặc cho các xác chết trôi nổi.

Theo Tri thức trẻ

 


.