Tổng thư ký LHQ thăm 3 nước tâm dịch Ebola ở Tây Phi

09:12, 19/12/2014
.

Đây là chuyến công du đầu tiên của Tổng thư ký Ban Ki-moon đến Tây Phi kể từ khi virus tử thần Ebola bùng phát thành đại dịch.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon ngày 19.12 đến Liberia trong chuyến công du 3 quốc gia Tây Phi đang bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh Ebola. Cùng đi với ông có Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới, tiến sĩ Magarett Chan và các điều phối viên y tế của Liên Hợp Quốc.

Tại chặng dừng chân đầu tiên này, Tổng thư ký Ban Ki-moon sẽ hội đàm với Tổng thống nước chủ nhà Ellen Johnson Sirleaf và gặp gỡ với Phái đoàn Liên Hợp Quốc về chống Ebola trước khi đến thăm một cơ sở y tế của quân đội Mỹ.
 

Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon
Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon


Phát biểu trước chuyến thăm, Tổng thư ký Ban Ki-moon nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường hệ thống y tế khu vực để chống lại sự bùng phát các loại dịch bệnh bùng phát trong tương lai.

Sau đó, ông Ban Ki-moon sẽ tới thủ đô Freetown (Sierra Leone) và Conarky (Guinea) vào ngày mai. Trên đường trở về New York (Mỹ), Tổng thư ký Ban Ki-moon sẽ ghé thăm Mali, quốc gia vừa được Tổ chức Y tế Thế giới ghi nhận sắp hết dịch bệnh Ebola. Đây là chuyến công du đầu tiên của Tổng thư ký Ban Ki-moon đến Tây Phi kể từ khi virus tử thần Ebola bùng phát thành đại dịch, đến nay đã cướp đi sinh mạng của gần 6.900 người trong số hơn 18.000 người nhiễm bệnh./.

Theo Mai Liên/VOV

 


.