Nổ tại khách sạn trung tâm London, 12 người bị thương

03:11, 22/11/2014
.

Ít nhất 12 người bị thương trong một vụ nổ nghi là gas tại một khách sạn trung tâm London, Anh sáng nay 22-11.

Những người có mặt tại khách sạn Hyatt Regency London - The Churchill nằm tại quảng trường Portman đã được sơ tán ngay sau đó, theo BBC.

Dịch vụ Cứu thương London cho biết 6 người bị thương đã được đưa tới bệnh viện, trong đó có 2 người bị thương ở chân. 6 người khác được điều trị ngay hiện trường.
 

 Khách sạn Hyatt Regency London - The Churchill - Ảnh: Alamy
Khách sạn Hyatt Regency London - The Churchill - Ảnh: Alamy


Theo Sở cứu hỏa London, vụ nổ xảy ra vào khoảng 23g40 ngày 21-11 theo giờ quốc tế, tức 6g40 sáng 22-11 theo giờ VN, tại tầng hầm của khách sạn, khiến một phần tòa nhà khách sạn sụp đổ.

Khoảng 80 nhân viên cứu hỏa sau đó được điều tới hiện trường cùng các thiết bị chuyên dụng để xử lý phần nhà bị sập.

Ông Dennis Luwer, ở đối diện khách sạn, cho biết vụ nổ đã gây ra một lỗ hổng lớn bên hông tòa nhà. "Vụ nổ rất lớn. Khi đó chúng tôi vừa về đến nhà và nhìn thấy rất nhiều người đứng bên ngoài, còn đường phố bị phong tỏa", ông kể với BBC.

"Có một lỗ hổng lớn trên bức tường bên ngoài khách sạn Hyatt. Nó cao khoảng 2m, rộng 1m... Chúng tôi cũng nhìn thấy một số cửa sổ bị thổi bay".

Phóng viên BBC có mặt tại hiện trường cho biết vụ nổ xảy ra trong nhà bếp khách sạn. 5 trong số người bị thương được cho là nhân viên khách sạn, trong đó có 1 người nghi bị gãy chân.

Hiện cảnh sát đang điều tra vụ nổ.


Theo MINH ANH Tuổi trẻ


.