Nhật: Động đất mạnh 6,8 độ richter, 39 người bị thương

12:11, 23/11/2014
.

Tối 22/11, một trận động đất mạnh 6,8 độ richter đã xảy ra tại miền Trung Nhật Bản, khiến nhiều ngôi nhà đổ sập và 39 người bị thương, một số trường hợp bị thương nặng.

Vụ động đất khiến một số ngôi nhà bị đổ sập
Vụ động đất khiến một số ngôi nhà bị đổ sập

Theo cơ quan địa chất Nhật Bản, vụ động đất xảy ra vào lúc 22 giờ 8 phút giờ địa phương, tại độ sâu chỉ khoảng 10km, trên đất liền, và đã làm rung chuyển tỉnh Niigata. Không có cảnh báo sóng thần nào được đưa ra.

Trong khi đó số liệu của Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ cho biết trận động đất có cường độ 6,2 độ richter.

Nhật: Động đất mạnh 6,8 độ richter, hơn 20 người bị thương
 
Không có hư hại nào được ghi nhận tại khu vực nhà máy điện hạt nhân Kashiwazaki-Kariwa tại tỉnh Niigata, công ty điện lực Tokyo cho biết. Đây là lò phản ứng hạt nhân lớn nhất của Nhật nhưng đã không hoạt động từ sau thảm họa kép động đất và sóng thần năm 2011.
 
Nhật: Động đất mạnh 6,8 độ richter, hơn 20 người bị thương

Có 5 ngôi nhà đã bị sập tại làng Hakuba của tỉnh Nagano, cách Tokyo chừng 280km về phía Tây Bắc, khiến 21 người bị mắc kẹt trong đống đổ nát. Lực lượng cứu hộ đã kịp thời có mặt để giải cứu nhưng có 3 trường hợp bị thương nặng.

Trận động đất đã gây ra lở đất và sụt lún tại một số tuyến đường, làm ách tắc ít nhất 8 tuyến đường tại tại các khu vực bị ảnh hưởng.
 
Nhật: Động đất mạnh 6,8 độ richter, hơn 20 người bị thương

Tổng cộng 100 căn nhà tại Hakuba và Nagano đã bị mất nguồn cung cấp nước, trong khi khoảng 1600 căn nhà tại Hakuba và thành phố Omachi bị mất điện.

Cảnh sát, lực lượng cứu hỏa và các quan chức địa phương vẫn đang tiếp tục điều tra mức độ thiệt hại gây ra bởi trận động đất này.
 
Nhật: Động đất mạnh 6,8 độ richter, hơn 20 người bị thương

Chính phủ Nhật đã thành lập một nhóm đặc trách tại Trung tâm quản lý khủng hoảng của văn phòng thủ tướng Nhật, và điều một đơn vị của Lực lượng phòng vệ mặt đất tới khu vực bị ảnh hưởng do động đất, Chánh văn phòng nội các Yoshihide Suga nói với các phóng viên.

“Chúng tôi đang làm tất cả những gì có thể”, Suga nói. “Tôi muốn đề nghị người dân tại khu vực bị ảnh hưởng giúp đỡ nhau và hành động một cách bình tĩnh”.
Xem clip
 

 

 

Thanh Tùng

 


.