Tìm thấy ngôi mộ tập thể ở Mexico sau khi 43 sinh viên mất tích

08:10, 05/10/2014
.

Ngày 4/10, một ngôi mộ tập thể đã được tìm thấy ở thị trấn Iguala, bang Guerrero, Mexico, nơi 43 sinh viên đã bị mất tích vào ngày 27/9.

Hiện chưa rõ có bao nhiêu thi thể trong ngôi mộ và có phải tất cả những thi thể đó đều là của những sinh viên đã mất tích hay không. Công tố viên Guerrero Inaky Blanco cho biết các chuyên gia pháp y đang cố gắng xác minh danh tính các nạn nhân.
 

Những sinh viên trường Sư phạm Ayotzinapa biểu tình sau vụ 43 sinh viên Mexico mất tích (ảnh: Reuters)
Những sinh viên trường Sư phạm Ayotzinapa biểu tình sau vụ 43 sinh viên Mexico mất tích (ảnh: Reuters)



Nhóm sinh viên mất tích gồm 43 người đã tham gia vào một cuộc biểu tình về việc phân biệt đối xử đối với giáo viên nông thôn. Cảnh sát nổ súng vào xe bus của những sinh viên này khiến 6 người thiệt mạng. 22 nhân viên cảnh sát có liên quan đến vụ nổ súng đã bị bắt giữ.

Các nhân chứng cho biết, hầu hết những sinh viên còn lại đã bị lùa lên xe của cảnh sát và chở đi. Một vài sinh viên trốn được và đã liên lạc được với người thân của họ. Đến nay, những sinh viên này vẫn còn chưa hết lo sợ.

Một số thân nhân của các sinh viên mất tích cũng tham gia vào cuộc tìm kiếm. Công tố viên Guerrero Inaky Blanco cho biết các quan chức địa phương và cảnh sát có thể có liên kết với các băng nhóm tội phạm đang hoạt động ở Guerrero.

Lệnh truy nã đã được ban hành đối với thị trưởng Iguala, Jose Luis Albarca, và người đứng đầu cơ quan an ninh địa phương. Cả hai người này đều đã bỏ trốn và có thể liên quan tới bạo lực./.



Phương Chi/VOV.VN


.