Sập hệ thống thông gió tại Hàn Quốc, 16 người chết

09:10, 18/10/2014
.

Ngày 17-10, ít nhất 16 người đã thiệt mạng và chín người khác bị thương khi hệ thống thông gió của sân khấu một buổi trình diễn ca nhạc tại Hàn Quốc bị sập.

 

Hiện trường vụ sập hệ thống thông gió - Ảnh: BBC
Hiện trường vụ sập hệ thống thông gió - Ảnh: BBC


Theo AFP, vụ việc xảy ra tại sân khấu một buổi trình diễn ca nhạc ngoài trời ở Seongnam, phía nam thủ đô Seoul.

“Họ đứng trên hệ thống thông gió để xem trình dễ hơn và nó không chịu nổi sức nặng nên sập xuống” - người phát ngôn Cơ quan Cứu hỏa địa phương cho biết.

Các nhân viên cứu hộ xác định 16 người thiệt mạng tại chỗ, tuy nhiên số người chết có thể sẽ gia tăng do một số người bị thương đang trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Tổng cộng 25 nạn nhân đã rơi 20m từ hệ thống thông gió xuống một bãi đỗ xe tầng hầm.

Truyền hình chiếu cảnh nhiều khán giả bị sốc khi chứng kiến vụ tai nạn, trong khi ban nhạc nữ K-pop 4Minute vẫn trình diễn trên sân khấu vì không biết vụ việc xảy ra.

Ước tính hơn 700 người đã có mặt để thưởng thức buổi trình diễn nhạc pop.

“Bất thình lình tôi nghe tiếng thét vang. Khi quay lại, tôi có cảm giác như họ bị hút xuống một cái hố sâu” - kênh truyền hình YTN dẫn lời một nhân chứng. Một người phụ nữ đứng gần đó kể bụi bốc lên mù mịt khi hệ thống thông gió bị sập.

Phần lớn người thiệt mạng và bị thương là sinh viên.

Trước đó, các nhân viên ban tổ chức buổi trình diễn đã nhiều lần đề nghị khán giả không đứng phía trên hệ thống thông gió để đảm bảo an toàn.

Hồi tháng 2, mái của một hội trường sập ở thành phố Gyeongju khiến 10 người chết và hơn 100 người bị thương.

Theo NGUYỆT PHƯƠNG/Tuổi Trẻ Online


 


.