Rạng sáng 16-10, Cảnh sát và biểu tình Hong Kong lại đụng độ

06:10, 16/10/2014
.

Rạng sáng nay 16-10, cảnh sát Hong Kong lại đụng độ với người biểu tình ở khu vực gần văn phòng của Đặc khu trưởng Lương Chấn Anh.   
 

Cảnh sát và người biểu tình Hong Kong lại đụng độ rạng sáng nay - Ảnh: Reuters
Cảnh sát và người biểu tình Hong Kong lại đụng độ rạng sáng nay - Ảnh: Reuters



Người biểu tình rất giận dữ vì vụ cảnh sát đánh đập một người bị còng tay hôm qua.

Theo Reuters, hàng trăm người biểu tình đã tràn đến con đường Lung Wo gần văn phòng của ông Lương Chấn Anh để dựng rào chắn. Phản ứng lại, một nhóm cảnh sát đã xuất hiện, phun hơi cay để giải tán đám đông. Một cuộc đụng độ đã nổ ra.

Trong khi đó, hàng trăm người biểu tình khác cũng đến tập trung trước cửa trụ sở cảnh sát ở quận Wan Chai để phản đối vụ bảy cảnh sát mặc thường phục đánh đập người biểu tình Ken Tsang đã bị còng tay.

Reuters dẫn lời người biểu tình Tony Yip mô tả cảnh sát “đã phản bội người dân Hong Kong”.

Đoạn video mà đài truyền hình TVB quay cảnh đánh đập ông Tsang dài bốn phút. Hiện video này đang lan truyền với tốc độ chóng mặt trên các trang mạng xã hội.

Tuy nhiên trước hàng nghìn người tụ tập ở quận Admiralty, các thủ lĩnh biểu tình kêu gọi người dân Hong Kong cần phải bình tĩnh, kiềm chế, không manh động bất chấp nguy cơ bạo lực.

Đêm qua các quan chức Hong Kong cam kết sẽ thực hiện một cách công bằng và minh bạch cuộc điều tra các cảnh sát đánh đập người biểu tình Tsang.

Bộ Ngoại giao Mỹ cũng tuyên bố lấy làm lo ngại về vụ đánh đập này và kêu gọi Hong Kong điều tra nhanh chóng.

AFP đưa tin một quan chức giấu tên tại Bắc Kinh tuyên bố “đến thời điểm này” chính quyền Trung Quốc vẫn chưa thấy cần thiết phải triển khai quân đội để kiềm tỏa cuộc biểu tình.

“Tình hình sẽ nhanh chóng trở lại bình thường” - quan chức này đánh giá.

Doanh nhân giàu nhất Hong Kong Li Ka-Shing đã lên tiếng kêu gọi người biểu tình quay trở về nhà. Ông cho rằng họ đã phát đi được thông điệp của mình.

Theo NGUYỆT PHƯƠNG/Tuổi Trẻ Online


 


.