Nga cấm thêm một số mặt hàng thịt nhập khẩu từ châu Âu

08:10, 21/10/2014
.

 Ngày 21-10, quyết định sẽ đình chỉ nhập khẩu thêm một số sản phẩm thịt từ Liên minh châu Âu (EU) vào Nga chính thức có hiệu lực. Đây là động thái mở rộng những hạn chế đối với thực phẩm từ châu Âu và Mỹ mà Mátxcơva đã áp đặt hồi đầu năm nay, nhằm đáp trả biện pháp trừng phạt của Phương Tây liên quan tới hành động của Nga ở Ukraine. Theo đó, Nga sẽ hạn chế nhập khẩu thêm lòng bò, lòng lợn, mỡ bò, mỡ lợn và mỡ gà...

Cơ quan giám sát liên bang về nông nghiệp của Cơ quan này cho biết lệnh cấm được áp đặt do những chất độc hại bị cấm đã được phát hiện trong các sản phẩm nhập khẩu này của châu Âu.

Theo báo Kommersant, Nga cũng đang cân nhắc cấm nhập khẩu xe hơi, thiết bị nặng và các sản phẩm kim loại. Cụ thể, các công ty nhà nước của Nga sẽ bị cấm mua các sản phẩm công nghiệp nước ngoài mà tương tự như các sản phẩm của Nga.
 

Nga cân nhắc cấm thêm các mặt hàng xe hơi và trang thiết bị nặng từ châu Âu
Nga cân nhắc cấm thêm các mặt hàng xe hơi và trang thiết bị nặng từ châu Âu



Trước đó, trong một bài phát biểu trước công chúng tại Matxcơva, Ngoại trưởng Sergei Lavrov cho rằng việc EU áp đặt những biện pháp trừng phạt mới nhất đối với Nga sau khi Chính phủ Ukraine và phe ly khai được Nga hậu thuẫn ký một thỏa thuận ngừng bắn hồi tháng trước cho thấy tình hình ở Ukraine là đang bị lợi dụng.
       

Theo Chi Hạnh/SGGPO


 


.