Mỹ treo thưởng 45 triệu USD cho thông tin về 8 thủ lĩnh khủng bố

04:10, 15/10/2014
.

Bộ Ngoại giao Mỹ vừa thông báo Chương trình phần thưởng vì công lý treo giải thưởng trị giá tổng cộng 45 triệu USD cho thông tin về 8 thủ lĩnh chủ chốt của tổ chức khủng bố Al-Qaeda ở Bán đảo Arập (AQAP).

Theo đó, 10 triệu USD sẽ giành cho thông tin về vị trí của Nasir al-Wahishi, thủ lĩnh tối cao AQAP và đến 5 triệu USD mỗi phần thưởng cho các thông tin về 7 thủ lĩnh của AQAP.
 

Nasir al-Wahishi - thủ lĩnh tối cao AQAP
Nasir al-Wahishi - thủ lĩnh tối cao AQAP


Tuyên bố ngày 14-10 của Bộ Ngoại giao nêu rõ AQAP đã tiến hành nhiều vụ tấn công khủng bố lớn nhằm vào Chính phủ Yemen, các lợi ích của Mỹ và những nước khác, trong đó có vụ đánh bom liều chết vào tháng 5-2012 ở thủ đô Sanaa (Yemen) khiến hơn 100 người thiệt mạng. Trong năm 2013, Mỹ đã phải tạm thời đóng cửa hơn 20 đại sứ quán trước mối đe dọa liên quan đến AQAP. Tổ chức này thành lập tháng 1-2009 và chỉ 1 năm sau đó bị Mỹ liệt vào danh sách các tổ chức khủng bố nước ngoài.

Trước đó, chính phủ Mỹ cũng vừa treo thưởng có tổng giá trị lên đến 30 triệu USD cho bất cứ ai cung cấp thông tin quan trọng về tung tích của các thủ lĩnh mạng lưới khủng bố Haqqani- chủ mưu của hàng loạt vụ tấn công ở Afghanistan. Riêng tiền thưởng cho thông tin về thủ lĩnh tối cao Sirajuddin Haqqani được tăng từ 5 triệu USD lên 10 triệu USD.


Theo Hạnh Xuân/Báo SGGPO
 


.