Máy bay nhào lộn Đài Loan đâm nhau trên không, phi công thiệt mạng

08:10, 21/10/2014
.

 Một phi công nhiều kinh nghiệm của không quân Đài Loan đã thiệt mạng sau khi máy bay của anh này va phải một máy bay khác trong buổi tập luyện cho một đội bay biểu diễn của quân đội.

 

 Các máy bay AT-3 của Đài Loan tham gia một màn bay biểu diễn. (Ảnh minh họa)
Các máy bay AT-3 của Đài Loan tham gia một màn bay biểu diễn. (Ảnh minh họa)


Vụ tai nạn xảy ra khi 3 máy bay huấn luyện AT-3 do Đài Loan chế tạo từ đội bay nhào lộn "Thunder Tigers Squadron" đang thực hiện một chương trình huấn luyện thông thường, không quân Đài Loan cho biết trong một tuyên bố ngày 21/10.

Máy bay do phi công Chuang Pei-yuan điều khiển đã va phải một máy bay khác do Chang Yen-ting lái, chỉ 21 phút sau khi họ cất cánh từ căn cứ của Học viện hải quân tại thành phố Cao Hùng, phía nam Đài Loan.

Phi công Chuang đã nhảy dù trước khi máy bay lao xuống cánh đồng. Phi công 37 tuổi đã khẩn trương được đưa tới bệnh viện nhưng không qua khỏi.

Chiếc máy bay thứ 2 đã hạ cánh an toàn.

"Chúng tôi rất lấy làm tiếc khi mất một phi công giỏi", Trung tướng không quân Wang Hsuan-chou cho biết với báo giới.

Không quân đã thành lập một biệt đội để điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn. Cả hai phi công liên quan tới vụ va chạm đều là những người nhiều kinh nghiệm với hơn 2.500 giờ bay.

Vụ tai nạn đã gây lo ngại về độ an toàn của máy bay huấn luyện AT-3, được phát triển vào những năm 1980. Lô AT-3 đầu tiên đã gia nhập không quân Đài Loan vào năm 1984.
 

Theo An Bình/Dân Trí

 


.