IS lại chặt đầu một binh sĩ Libăng

09:09, 07/09/2014
.

Ngày 6-9, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) lại thể hiện sự tàn bạo khi chặt đầu một binh sĩ người Libăng và tung hình ảnh của vụ giết người man rợ này lên mạng Internet.  

 

Đám tang binh sĩ Libăng Ali Sayyed, người bị IS chặt đầu tuần trước - Ảnh: Reuters
Đám tang binh sĩ Libăng Ali Sayyed, người bị IS chặt đầu tuần trước - Ảnh: Reuters



Theo AFP, binh sĩ Libăng thiệt mạng là Abbas Medlej. Các hình ảnh anh bị chặt đầu hiện đang lan truyền trên nhiều trang mạng xã hội. Medlej là một trong số hàng chục binh sĩ Libăng bị IS bắt giữ hồi tháng 8 sau khi nhóm này mở cuộc tấn công thị trấn Libăng Arsal gần biên giới Syria.

Trước đó IS đe dọa cứ ba ngày sẽ hành quyết một binh sĩ Libăng nếu chính quyền nước này không chịu trả tự do cho các thành viên IS đang bị giam giữ trong các nhà tù ở Libăng.

“Con trai tôi đã hi sinh” - mẹ của binh sĩ Medlej đau đớn nói sau khi xem các hình ảnh trên mạng.

Tuần trước, IS đã khiêu khích chính phủ Libăng bằng cách gửi thi thể của một binh sĩ cũng bị chặt đầu là Ali Sayyed trả lại quốc gia này. Đoạn video quay cảnh Sayyed bị chặt đầu cũng được tung lên mạng Internet.

Cuộc giao tranh ở thị trấn Arsal khiến 16 thường dân, 20 binh sĩ Libăng và hàng chục tay súng IS thiệt mạng. Đó là vụ xâm lấn nghiêm trọng nhất của phiến quân Hồi giáo tại biên giới Syria - Libăng kể từ khi nội chiến Syria nổ ra từ năm 2011.

Trước đó IS đã tung lên mạng video cảnh chặt đầu hai nhà báo Mỹ James Foley và Steven Sotloff. Báo cáo điều tra của Liên Hiệp Quốc (LHQ) khẳng định IS chặt đầu tù binh hàng ngày và reo rắc khủng bố trên vùng lãnh thổ mà nhóm này chiếm được ở Syria và Iraq.

Theo NGUYỆT PHƯƠNG/Tuổi Trẻ Online


 


.