IS đồng loạt nổ súng, áp sát thủ đô Baghdad!

04:09, 29/09/2014
.

Bất chấp các cuộc không kích của Mỹ và liên quân, các tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bất ngờ tấn công và áp sát Baghdad nhằm chiếm giữ thủ đô của Iraq.
 

 Các tay súng IS đang tiến sát thủ đô Baghdad
Các tay súng IS đang tiến sát thủ đô Baghdad


Chính phủ Iraq đã phải cử quân đội thắt chặt vòng ngoài bảo vệ thủ đô Baghdad khi nhóm IS nổ súng tấn công vào thành phố. Các vụ đụng độ được ghi nhận chỉ cách Baghdad chưa tới 2km về phía tây.
 
Thông tin chiến sự đã được Tổ chức hòa giải cho khu vực Trung Đông cập nhật liên tục trên trang Facebook của mình. “Mỹ từng tuyên bố IS sẽ không bao giờ có thể tấn công vào Baghdad nhưng giờ đây điều đó đang xảy ra. Chúng chỉ còn cách Baghdad chưa tới 2 km”, nhóm này viết.
 
Cũng theo tổ chức này, Tổng thống Obama đã sai lầm khi đánh giá quá cao khả năng chiến đấu của quân đội Chính phủ Iraq. Vì sự thực đang cho thấy, họ đang ngày một lép vế trước các cuộc tấn công của IS.
 
Nguồn tin trên cũng khẳng định, các cuộc giao tranh ác liệt giữa IS và quân đội Chính phủ Iraq bắt đầu diễn ra từ ngày hôm qua (28/9). Sau gần một ngày giao tranh, IS đã tiến gần 10km để áp sát thủ đô Baghdad. Hơn 1000 binh sỹ của quân đội Iraq đã thiệt mạng.
 
Thông tin này đã cho thấy các cuộc không kích của Mỹ và liên quan trong những ngày qua không thể ngăn chặn bước tiến của IS hướng về Baghdad, hoặc gây tổn thất nặng nề cho tổ chức này như các bản báo cáo trước đó.
 
Trước đó, Không quân Hoàng gia Anh (RAF) đã gửi tới Iraq một loạt chiến đấu cơ Tornado mang theo tên lửa có khả năng phá hủy các boong ke của nhóm IS. Tuy nhiên, sau nhiều ngày bay thăm dò, các máy bay này đều không phát hiện ra các mục tiêu cần tiêu diệt như kho vũ khí, boong ke của IS.

Thất bại của RAF khiến nhiều người không khỏi nghi ngờ về khả năng tham gia hiệu quả trong chiến dịch tìm và diệt IS như tuyên bố trước đó của chính phủ Anh.

 

Theo VnMedia
 


.