Thêm 2 chiến đấu cơ Ukraine bị bắn hạ tại miền Đông

09:07, 24/07/2014
.

Các tay súng ly khai tại miền Đông Ukraine ngày 23/7 khẳng định đã bắn hạ thêm 2 chiến đấu cơ Su-25 của không quân Ukraine, tại vị trí cách nơi chuyến bay MH17 rơi chừng 25km.
 

 Một chiến đấu cơ Su-25 của không quân Ukraine
Một chiến đấu cơ Su-25 của không quân Ukraine



Theo hãng thông tấn Novorossiya của Ukraine, “dù của một trong các phi công đã được tìm thấy; người này đã kịp trốn vào rừng”.

“2 chiến đấu cơ của quân đội Ukraine đã bị bắn hạ bởi tên lửa vác vai, sau khi các điểm đóng quân của binh sỹ nước cộng hòa nhân dân Donetsk gần Saur-Mohila, phía Đông Donetsk bị tấn công”, bài báo viết, dẫn lời một binh sỹ ly khai.

“Một máy bay bị bắn hạ tại điểm 185, chiếc kia bị bắn tại Dmitrovka. Cả hai đều do một tên lửa vác vai tiêu diệt. Một trong số các phi công đã nhảy dù xuống vùng rừng núi rậm rạp. Chiếc dù đã được tìm thấy nhưng viên phi công thì chưa”.

Người phát ngôn của Bộ quốc phòng Ukraine Alexei Dmitrashkovsky sau đó đã xác nhận việc không quân nước này bị mất 2 chiến đấu cơ.

“Hai chiến đấu cơ Sukhoi của Ukraine đã bị bắn hạ. Số phận của phi công vẫn chưa rõ”, ông Dmytrashkivsky nói và cho biết thêm, địa điểm máy bay bị rơi cách hiện trường vụ MH17 rơi chừng 25km.

Dù vậy, một người phát ngôn khác cũng của quân đội Ukraine là Vladislav Seleznev lại khẳng định máy bay bị rơi ở một vị trí khác, do trúng rocket của những người ly khai. Người này còn xác nhận 2 phi công đã kịp bung dù thoát ra ngoài.

“Hôm nay, tại khu vực Nam Lugansk gần làng Dmytrivka, những tya súng thân Nga đã bắn hạ 2 chiến đấu cơ Su-25 bằng cách sử dụng một hệ thống tên lửa”, Seleznev nói. “Các phi công đã kịp thoát hiểm…nhưng máy bay bị bắn trúng”.

Với việc có thêm 2 chiến đấu cơ bị bắn hạ, không quân Ukraine đã mất tổng cộng 3 chiến đấu cơ chỉ trong vòng một tháng qua. Hôm 1/7, một chiếc Su-25 đã bị bắn hạ gần Snezhny, và một chiếc máy bay ném bom Su-24 bị hạ gần Snezhny.

Trong tháng 6, hai chiếc Su-25 cũng đã bị bắn hạ tại miền Đông.
 

Theo Thanh Tùng/Dân Trí

 


.