Sập cầu vượt ở thành phố World Cup tại Brazil, 2 người chết

09:07, 04/07/2014
.

Ngày 3-7 một chiếc cầu vượt chưa hoàn thành đã bất ngờ sụp đổ ở thành phố Belo Horizonte tại  Brazil, nơi đang tổ chức các trận đấu World Cup, khiến hai người thiệt mạng.

 Chiếc cầu vượt đè nát đầu xe buýt Ảnh: Reuters
Chiếc cầu vượt đè nát đầu xe buýt Ảnh: Reuters


Theo Reuters, cây cầu vượt này nằm chỉ cách sân vận động Mineirao, nơi các trận đấu World Cup diễn ra khoảng 3 km. Nó rơi xuống đất đè lên nhiều xe hơi đang chạy trên đường. Một phần một chiếc xe buýt bị nghiền nát trong khi một xe khác vẫn đang mắc kẹt bên trong đống đổ nát.

Cây cầu sập này nối một trong những khu vực giao thông đông đúc nhất của thành phố Belo Horizonte với sân bay quốc tế tại đây. Đó là một phần trong mạng lưới giao thông xe buýt nhanh (BRT) mà chính quyền Brazil xây dựng để phục vụ World Cup.

Một nhân chứng mô tả khoảnh khắc cầu sập giống như một trận động đất. “Mặt đất rung chuyển dữ dội và tiếng va chạm vang lên đinh tai nhức óc” - nhân chứng này cho biết. Bà Renata Soares, một hành khách chiếc xe buýt bị đè, kể ngay khi nhìn thấy cầu rơi bà đã biết nó sẽ đè lên xe buýt.

Chính quyền địa phương cho biết tài xế chiếc xe buýt và một người khác đã thiệt mạng. Trên trang Twitter, Tổng thống Brazil Dilma Rousseff cho biết bà “rất buồn” và chia buồn với gia đình các nạn nhân. Công ty Cowan phụ trách xây dựng cây cầu bày tỏ sự tiếc nuối và cho biết sẽ mở cuộc điều tra vụ việc.

BBC dẫn lời một người dân thành phố Belo Horizonte tên Diego Siqueira khẳng định người dân địa phương không hề ngạc nhiên với vụ sập cầu. “Tất cả các hạ tầng World Cup đều bị trì hoãn cho tới tận cuối năm ngoái, rồi sau đó họ cuống cuồng xây nhanh, khiến chất lượng không được đảm bảo”- ông Siqueira cho biết.

Trước World Cup, ít nhất bảy công nhân Brazil đã thiệt mạng tại công trường xây dựng các sân vận động.
 

Theo NGUYỆT PHƯƠNG/Tuổi Trẻ Online

 


.