Máy bay AH5017 của Algeria có thể đã đâm xuống Niger

08:07, 24/07/2014
.

Kênh truyền hình Ennahar của Algeria, CCTV của Trung Quốc và RT của Nga đều đưa tin máy bay AH5017 của hãng Hàng không Algeria đã đâm xuống Niger.

Chiếc máy bay chở 110 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn đã biến mất khỏi radar chỉ 50 phút sau khi cất cánh từ thủ đô Ouagadougou (Burkina Faso) lúc 1h55 phút (giờ địa phương) để tới thủ đô Algiers của Algeria

 

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Air Algerie (Ảnh: planespotters)
Một chiếc máy bay của hãng hàng không Air Algerie (Ảnh: planespotters)


Bộ trưởng Giao thông Pháp Frederic Cuvillier cho biết, có khả năng nhiều công dân Pháp có mặt trên chuyến bay này. Theo Itar-Tass của Nga, có tới 80 công dân Pháp đi trên chuyến bay AH5017 của hãng Hàng không Algeria. Trong khi, 6 thành viên phi hành đoàn đều là người Tây Ban Nha.

Bộ Ngoại giao Pháp cũng thông báo đã huy động toàn lực tại Paris và tại các trung tâm đối phó khủng hoảng ở Algiers và Ouagadougou sau khi máy bay biến mất. Đại sứ quán Pháp tại các nước cũng đang làm việc với nhà chức trách địa phương và hãng Hàng không Algeria.

Trước đó, AP cho biết, chiếc máy bay bị mất liên lạc khi vẫn ở trong không phận Mali và đang tới gần biên giới với Algeria. Khi chiếc máy bay này cách khu vực biên giới Algeria không xa thì phi hành đoàn được đề nghị bay đường vòng do tầm nhìn hạn chế và tránh nguy cơ va chạm với chiếc máy bay khác trên đường từ Algiers đi Bamako. Chiếc máy bay bị mất liên lạc sau khi chuyển hướng.

Nếu thông tin máy bay của hãng Hàng không Algeria được xác nhận, đây sẽ là thảm kịch hàng không mới nhất và liên tiếp sau vụ rơi máy bay mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia ngày 17/7 tại miền Đông Ukraine./.



Hoàng Lê/VOV


.