Chàng trai trẻ tử nạn khi nỗ lực lập kỷ lục bay vòng quanh thế giới

02:07, 24/07/2014
.

Một thanh niên người Mỹ đã tử nạn trong khi đang thực hiện nỗ lực bay vòng quanh thế giới trên chiếc máy bay một động cơ trong 30 ngày.

 

 Hai cha con Babar và Haris Suleman.
Hai cha con Babar và Haris Suleman.

 
Chiếc máy bay Beechcraft chở Haris Suleman, 17 tuổi, và người cha Babar ở bang Indiana (Mỹ), đã đâm xuống vùng biển gần Samoa thuộc Mỹ ở nam Thái Bình Dương hôm 22/7.

Thi thể của Haris đã được tìm thấy nhưng người cha hiện vẫn đang mất tích.

Khi gặp nạn, Haris và cha mình đang thực hiện hành trình cuối cùng của một nỗ lực nhằm lập kỷ lục bay vòng quanh thế giới trong 30 ngày để quyên tiền cho một quỹ từ thiện phục vụ xây trường học tại Pakistan.

Các nhân viên điều tra tin rằng hai cha con đã cất cánh từ Samoa vào khoảng 21h50 giờ địa phương ngày 22/7. Khoảng 25 phút sau đó, một nhân viên kiểm soát không lưu đã nhìn thấy đèn của máy bay bị tắt.

Suleman, chị gái của Haris, cho hay chiếc máy bay đã đâm xuống vùng biển cách bờ khoảng 37 km.

“Họ chưa tìm thấy cha tôi, vì vậy chúng tôi vẫn còn hi vọng. Tôi đề nghị mọi người cầu nguyện để ông ấy sớm trở về an toàn”, Suleman nói.

Hai cha con khởi hành từ Indiana vào ngày 19/6 và dự định trở về nhà vào cuối tuần này, muộn hơn 5 ngày so với kế hoạch. Chuyến đi của họ bao gồm các điểm dừng như Canada, Iceland, Anh, Hy Lạp, Ai Cập, Pakistan, Indonesia, Úc, Fiji, Kiribati, Hawaii, và California.


Hai cha con Haris đặt mục tiêu gây quỹ 1 triệu USD cho Citizens Foundation, một tổ chức phi chính phủ trợ giúp xây trường học cho trẻ em nghèo tại Pakistan.
 

Theo An Bình/Dân Trí

 


.