Ukraina: Máy bay vận tải quân sự bị bắn hạ, 49 người thiệt mạng

11:06, 14/06/2014
.

Bộ Quốc phòng Ukraina hôm nay cho biết, lực lượng ly khai đã bắn hạ một máy bay vận tải quân sự lớn tại khu vực Lugansk bất ổn ở phía đông của đất nước làm 49 người thiệt mạng.

Những tuyên bố trên trang web của Bộ Quốc phòng cho biết, chiếc máy bay đang vận chuyển binh sỹ quân đội nước này cùng với máy móc, trang thiết bị và thực phẩm, đã bị bắn rơi vào ban đêm khi nó đến gần một sân bay ở Lugansk. Tuyên bố không nói có bao nhiêu người trên chiếc máy bay vận tải Il-76, nhưng CNN, Reuters đều dẫn lời người phát ngôn cho chiến dịch trấn áp người biểu tình tại miền Đông Ukraine Vladislav Seleznev cho biết có tổng cộng 49 người trên máy bay, bao gồm 9 thành viên phi hành đoàn và 40 nhân viên.

Chiếc Il-76 là máy bay vận tải quân sự hạng nặng với 7 phi công và có thể chở tới 167 binh sỹ cùng với các loại vũ khí.

Lực lượng tự vệ tại Lugansk đã lên tiếng xác nhận rằng họ đứng đằng sau vụ việc này. “Chiếc máy bay này bị trúng đạn rocket”, người phát ngôn của lực lượng tự vệ Lugansk tuyên bố với hãng tin RIA.

Lugansk  nằm ở phía đông Ukraina gần biên giới với Nga.Chính quyền ở đây đã tuyên bố độc lập sau khi tổ chức trưng cầu dân ý gây tranh cãi. Bộ Y tế Ukraina cho biết ít nhất 270 người đã thiệt mạng trong các vụ đụng độ giữa lực lượng chính phủ và ly khai vũ trang ở khu vực này.

 

Theo Hà Nội mới


.