Tai nạn tàu hỏa ở Ấn Độ, ít nhất 40 người chết

07:05, 27/05/2014
.

Ít nhất 40 người thiệt mạng và hơn 150 người bị thương trong một vụ tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng xảy ra ngày 16/5 tại bang Uttar Pradesh miền Bắc Ấn Độ.

Cảnh sát cho biết, tai nạn xảy ra khi một chiếc tàu tốc hành đâm vào một tàu chở hàng đang đỗ tại nhà ga thuộc quận Sant Kabir Nagar.
 

Đoàn tàu có 6 toa bị trật đường ray sau cú va chạm - Ảnh:Dân trí
Đoàn tàu có 6 toa bị trật đường ray sau cú va chạm - Ảnh:Dân trí



Thủ hiến bang Uttar Pradesh, ông Akhilesh Yadav cho biết: “Đây là vụ tai nạn bi thảm. Chính quyền địa phương đã cung cấp dịch vụ cứu thương và các hỗ trợ cần thiết để chữa trị cho những người bị thương. Các quan chức địa phương cũng đã có mặt tại hiện trường vụ tai nạn để chỉ đạo công tác cứu hộ”.

Công ty Đường sắt Đông Bắc Ấn Độ cho rằng, nguyên nhân của vụ tai nạn là do tàu hoả bị trật bánh. Giới chức Ấn Độ lo ngại con số thương vong sẽ tiếp tục tăng bởi nhiều người vẫn bị mắc kẹt bên trong các toa tàu. Vụ tai nạn tàu hỏa mới nhất cho thấy cơ sở hạ tầng đường sắt yếu kém của Ấn Độ là một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ tai nạn gây nhiều thương vong.

Hồi đầu tháng 5/2014, một đoàn tàu bị trật bánh ở miền Tây Ấn Độ cũng đã cướp đi sinh mạng 19 người và làm 130 người bị thương./.



Theo Ngọc Khương/VOV


.