Đánh bom kép rung chuyển thành phố lớn nhất miền nam Thái Lan

12:05, 07/05/2014
.

Ít nhất 10 người đã bị thương trong 2 vụ nổ liên tiếp tại thành phố Hat Yai - trung tâm thương mại lớn nhất miền nam Thái Lan, cảnh sát địa phương xác nhận.
 

 Khói bốc lên ngùn ngụt tại hiện trường vụ nổ gần đồn cảnh sát
Khói bốc lên ngùn ngụt tại hiện trường vụ nổ gần đồn cảnh sát


Các vụ nổ làm thành phố này bị rung chuyển diễn ra đầu giờ chiều qua (6/5), trong đó một vụ diễn ra gần một cửa hàng tiện lợi, vụ còn lại gần tòa nhà đang được xây dựng làm trụ sở cho cơ quan cảnh sát.

Hình ảnh được truyền hình địa phương ghi lại cho thấy những cuộn khói bốc lên ngùn ngụt gần các tòa nhà, trong khi lính cứu hỏa chiến đấu với một đám cháy lớn được tạo ra bởi một thiết bị giấu bên dưới một xe máy.

“Đã có 2 vụ nổ bom xảy ra, ít nhất 10 người bị thương nhưng không ai trong tình trạng nghiệm trọng”, Grisda Boonrach, người đứng đầu chính quyền tỉnh Songkhla khẳng định với hãng tin AFP.

Cảnh sát địa phương cho biết các quả bom nổ cách nhau khoảng 25 phút và xác nhận con số thương vong nêu trên. 2 trong số những người bị thương là cảnh sát

Hat Yai, thành phố lớn nhất miền Nam Thái Lan và thu hút nhiều du khách Malaysia, Singapore, từng xảy ra vụ đánh bom xe nhắm vào một khách sạn năm 2012, gây hỏa hoạn lớn làm 3 người chết và hàng trăm người bị thương.

Thành phố này chỉ cách tỉnh Pattani khoảng 1 giờ xe chạy, nơi đã bị tàn phá bởi cuộc chiến tranh kéo dài một thập niên, khiến hơn 6000 người, chủ yếu là dân thường thiệt mạng.

Các cuộc xung đột diễn ra giữa một bên là những phần tử nổi dậy gốc Malay theo đạo Hồi và các lực lượng an ninh Thái Lan. Tuy nhiên những dân thường theo đạo Hồi và đạo Phật thường trở thành nạn nhân của các vụ đánh bom, diễn ra hầu như hàng ngày, các vụ nổ súng thậm chí chặt đầu hành quyết.

Thái Lan sáp nhập vùng lãnh thổ phía Nam cách đây hơn một thế kỷ. Nhưng những kẻ nổi dậy muốn có quyền tự trị cao hơn, cáo buộc chính phủ Thái Lan chà đạp các đặc trưng văn hóa riêng của họ, cũng như vi phạm nhân quyền.
 

Theo Thanh Tùng/Dân Trí

 


.