Philippines mua tám tàu tấn công đổ bộ cho hải quân

02:04, 21/04/2014
.

Chính phủ Philippines sẽ chi 2,5 tỉ peso (56 triệu USD) để mua tám tàu tấn công đổ bộ cho hải quân nước này, mạng tin Manila Bulletin dẫn lời Bộ quốc phòng Philippines ngày 21-4.
 

Tàu tấn công đổ bộ USS Wasp của Mỹ - Ảnh: wikimedia.org
Tàu tấn công đổ bộ USS Wasp của Mỹ - Ảnh: wikimedia.org

 

Khoản tiền này sẽ được chi ra từ Chương trình hiện đại hóa quân đội của Philippines và việc mua tàu cùng các dự án hỗ trợ hậu cần đi kèm sẽ tiến hành thông qua đấu thầu.

Phó chủ tịch Ủy ban đấu thầu của Bộ quốc phòng Philippines, ông Efren Fernandez, nói các nhà thầu phải thỏa mãn điều kiện giao hàng trong thời hạn 910 ngày kể từ khi mở thư tín dụng và những bên tham gia đấu thầu phải từng hoàn tất một dự án tương tự với Bộ quốc phòng trong 10 năm qua.

Việc mua tám tàu đổ bộ này từng được gọi thầu lần đầu vào tháng 11-2013, nhưng khi đó không có nhà thầu nào tham gia. Ông Fernandez, cũng là trợ lý Bộ trưởng quốc phòng, nói cuộc đấu thầu mới sẽ mở từ ngày 15-5. Trong cuộc đấu thầu năm ngoái, chỉ có một công ty mua hồ sơ, Samsung Techwin của Hàn Quốc, nhưng công ty này cũng không dự thầu.

Gói thầu này của quân đội Philippines được mở cho cả các công ty địa phương và nước ngoài. Trong trường hợp các cuộc gọi thầu lại thất bại, Philippines sẽ cân nhắc mở thương lượng trực tiếp để mua tàu từ các chính phủ khác.

Người phát ngôn hải quân Philippines, thiếu tá Gregory Gerald Fabic nói các tàu tấn công đổ bộ sẽ gúp tăng cường năng lực vận hành của hải quân nước này.
 

Theo HẢI MINH/Tuổi Trẻ Online

 


.