Tàu ngầm Ấn Độ bốc khói mù mịt, 2 thủy thủ mất tích

06:02, 26/02/2014
.

2 thủy thủ đã mất tích và 7 người khác bị thương sau khi khói bốc lên mù mịt trên một tàu ngầm Ấn Độ ngoài khơi Mumbai hôm nay, giới chức hải quân Ấn Độ cho biết. Đây là tai nạn mới nhất xảy ra đối với hạm đội tàu ngầm của hải quân Ấn Độ.

 

 Tàu ngầm INS Sindhuratna.
Tàu ngầm INS Sindhuratna.

 
Phát ngôn viên hải quân Ấn Độ Rahul Sinha cho hay 7 thủy thủ đã bị ngạt khói và được đưa khỏi tàu ngầm INS Sindhuratna bằng trực thăng tới nơi điều trị. Tuy nhiên, ông Sinha không tiết lộ các thông tin chi tiết về vụ việc.

“Tàu ngầm đang thực hiện sứ mệnh huấn luyện thông thường ngoài khơi bờ biển Mumbai thì phát hiện có khói. Các biện pháp đã được thực hiện nhằm kiểm soát vụ việc”, Trung tá Sinha nói với kênh truyền hình tin tức NDTV.

"Tất cả các thủy thủ đang được điều trị dưới sự giám sát của một nhóm bác sĩ, nhưng tôi không có các thông tin chi tiết", ông Sinha nói thêm.

Các tàu hải quân đã có mặt quanh tàu ngầm INS Sindhuratna do Nga chế tạo để trợ giúp con tàu.

Trong khi đó, hãng tin PTI dẫn lời các quan chức hải quân giấu tên cho biết 2 thủy thủ khác trên tàu hiện đang mất tích.

Theo PTI, 7 thủy thủ bị thương đã bị bất tỉnh sau một vụ rò rỉ trong ngăn pin của tàu ngầm trong một hoạt động huấn luyện gần cảng Mumbai.

Đội tàu ngầm của hải quân Ấn Độ đã gặp phải nhiều sự cố trong những năm gần đây.

Hồi tháng 8 năm ngoái, 18 thủy thủ đã thiệt mạng khi tàu ngầm INS Sindhurakshak do Nga chế tạo chở đầy vũ khí đã phát nổ trong biển lửa và chìm tại một xưởng đóng tàu hải quân ở Mumbai.

Đó là thảm họa nghiêm trọng nhất của hải quân Ấn Độ kể từ vụ một tàu khu trục bị tàu ngầm Pakistan đánh chìm năm 1971.

Hồi tháng trước, một tàu ngầm khác, INS Sindhughosh, đã bị mắc cạn trong khi trở về cảng Mumbai nhưng không gây thiệt hại về người và của.

Vào tháng 2/2010, tàu ngầm Sindhurakshak đã bị cháy trong khi đang neo đậu tại thành phố Visakhapatnam ở miền nam Ấn Độ, làm một thủy thủ 24 tuổi thiệt mạng.

Hải quân Ấn Độ có 14 tàu ngầm, nhưng chỉ 7-9 chiếc đang hoạt động cùng lúc do thường xuyên phải sửa chữa và bảo dưỡng.
 

Theo An Bình/Dân Trí

 


.