Nhiều người Thái mong kết thúc chiến dịch đóng cửa Bangkok

12:01, 13/01/2014
.

Ngày 13/1, ngày đầu tiên trong chiến dịch đóng cửa Bangkok của phong trào biểu tình chống chính phủ tại Thái Lan, người biểu tình đã tổ chức chặn ở các điểm nút giao thông chính mà họ đã từng tuyên bố trước đó.

Tại nút giao thông tượng đài chiến thắng, một trong những khu vực thu hút giao thông chính ở thủ đô, người biểu tình đang đổ dồn về khiến giao thông tại khu vực này trở nên khó khăn.
 

Người biểu tình tuần hành trên các đường phố ở Bangkok. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Người biểu tình tuần hành trên các đường phố ở Bangkok. (Nguồn: AFP/TTXVN)

 

Các thủ lĩnh biểu tình đã dựng sân khấu ở giữa đường phố để hô hào mọi người xuống đường ủng hộ họ.

Theo kế hoạch đóng cửa Bangkok từ hôm nay, người biểu tình sẽ đóng chốt tại 15 điểm là các nút giao thông quan trọng, các trụ sở cơ quan chính quyền và trung tâm thương mại.

Phe áo đỏ cũng đã tuyên bố sẽ có những kế hoạch nhằm đối phó với người biểu tình chống chính phủ, khiến cho nhiều người lo ngại về nguy cơ có thể xảy ra bạo lực.

Hàng trăm trường học tại Bangkok đã tuyên bố đóng cửa vì lý do an toàn.

Trong một cuộc thăm dò mới đây với các cư dân ở Bangkok, có gần 40% trong hơn 1.500 người được hỏi đã nói họ muốn những người biểu tình kết thúc chiến dịch đóng cửa Bangkok để trở lại cuộc sống bình thường.

Ngoài ra, có hơn 25% người được hỏi bày tỏ mong muốn rằng các bên nên phối hợp với nhau để tìm ra giải pháp cho cuộc xung đột này.

Chiến dịch đóng cửa Bangkok có thể gây thiệt hại tới 1,25 tỷ USD cho nền kinh tế Thái Lan. Hiện có khoảng 50 nước đã khuyến cáo công dân không nên du lịch Thái Lan trong thời điểm hiện nay.

Chính phủ Thái Lan cũng đã thành lập các trung tâm trợ giúp du khách du lịch ở nhiều điểm tại thủ đô Bangkok nhằm đảm bảo hỗ trợ thông tin cho du khách khi cần thiết trong thời gian đóng cửa Bangkok.

Các trung tâm này được đặt tại sân vận động Hua Mark, sân bay Don Muang, Suvarnabhumi. Trường hợp, khách du lịch ra sân bay mà không bắt được xe hoặc là tới các điểm xe buýt chờ sẵn của khách sạn Eastin ở Sathon, khách sạn Windsor và Twin tower. Du khách cũng có thể liên lạc số điện thoại 023141212 để được trợ giúp thông tin./.

 

Theo VietNam+
 


.