Chìm phà ở Nam Sudan, 300 người chết đuối

08:01, 14/01/2014
.

300 thường dân Nam Sudan đã chết đuối khi chiếc phà chở họ bị chìm. Những thường dân này chết khi đang trên đường chạy trốn khỏi cuộc xung đột ở thành phố Malakal.

Người phát ngôn quân đội Nam Sudan, Philip Aguer cho PressTV biết, vụ tai nạn xảy ra trên sông Nile Trắng ngày 14/1.

"Theo báo cáo chúng tôi nhận được có từ 200 - 300 người, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em đã chết. Chiếc phà này đã chở quá tải", ông Aguer nói. "Tất cả họ đều bị chết đuối. Họ chạy trốn khi cuộc chiến tái diễn ở Malakal".
 

Thường dân Nam Sudan chạy trốn khỏi các cuộc xung đột (Ảnh: PressTV)
Thường dân Nam Sudan chạy trốn khỏi các cuộc xung đột (Ảnh: PressTV)



Malakal là thủ phủ của bang Thượng sông Nile giàu dầu mỏ. Xung đột đã diễn ra ác liệt trong những ngày gần đây khi các chiến binh nổi dậy cố gắng chiếm lại Malakal.

Xung đột bùng phát tại Nam Sudan ngày 15/12/2013 sau khi Tổng thống Salva Kiir cáo buộc cựu Phó Tổng thống Riek Machar tiến hành một cuộc đảo chính.

Theo Liên Hợp Quốc, kể từ khi xung đột bùng phát, đã có khoảng 400.000 người phải rời bỏ nhà cửa và hơn 1.000 người thiệt mạng trong các cuộc giao tranh giữa lực lượng ủng hộ Tổng thống Salva Kiir và các phiến quân ủng hộ cựu Phó Tổng thống Riek Machar.

Thảm họa trên sông Nile xảy ra trong khi các cuộc đụng độ vẫn tiếp diễn tại nhiều nơi ở Nam Sudan.

Giám đốc chương trình viện trợ của Liên Hợp Quốc cho Nam Sudan, Toby Lanzer cho biết, số người bỏ đi tìm nơi trú ẩn khi chiến sự ác liệt diễn ra ở Malakal vào khoảng từ 10.000 - 19.000 người.

Trong khi đó, người phát ngôn của quân đội Nam Sudan cho biết, giao tranh ác liệt đang diễn ra ở phía Nam thành phố Bor, khi quân đội Nam Sudan tìm cách chiếm lại thành phố này từ tay quân nổi dậy. "Chúng tôi đang trên đường tiến đến Bor, giao tranh ác liệt đã diễn ra cuối ngày 13/1", ông Aguer nói./.

 


Nguyễn Hùng/VOV online


.