Phe dân chủ ra tối hậu thư cho chính phủ Thái Lan

09:11, 07/11/2013
.

Đảng Dân chủ ra tối hậu thư cho đảng Pheu Thai hủy dự luật ân xá trong bối cảnh biểu tình ngày một căng thẳng khiến nhiều nước phải ra cảnh báo du lịch đến Thái Lan.

 

Người biểu tình cố phá một hàng rào của cảnh sát ở Bangkok ngày 7-11 - Ảnh: Reuters
Người biểu tình cố phá một hàng rào của cảnh sát ở Bangkok ngày 7-11 - Ảnh: Reuters


Bangkok Post ngày 7-10 dẫn lời thành viên đảng Dân chủ Suthep Thaugsuban, người đang lãnh đạo cuộc biểu tình ở Bangkok, tuyên bố “Đến 18g ngày thứ hai (11-11), đạo luật phải bị rút ra khỏi quốc hội nếu không chúng tôi sẽ làm điều chúng tôi phải làm”.

Tờ báo này ước tính số người tham gia biểu tình tại Ratchadamnoen Avenue trong ngày hôm nay tăng lên 20.000, gấp đôi so với hôm qua, trong khi phe Dân chủ khẳng định có 50.000 người.

Thủ tướng Yingluck khẳng định sẽ từ bỏ đạo luật ân xá nếu Thượng viện không thông qua. Thủ tướng cũng cam kết không dùng vũ lực với những người biểu tình. Trước đó, bà chỉ cho biết thời gian sẽ chứng minh rằng sự ủng hộ của chính phủ đối với đạo luật là đúng đắn.

Đến ngày 7-11, chín nước và vùng lãnh thổ đã cảnh báo công dân du lịch Thái Lan vì lo ngại biểu tình ngày một nghiêm trọng. Theo ngoại trưởng Surapong Tovichakchaikul, chín nước bao gồm Canada, Brazil, Israel, Nhật Bản, Anh, Áo, Pháp, Thụy Điển và Đài Loan. Ông Surapong kêu gọi người biểu tình tránh làm tổn hại đến ngành du lịch vốn đang trong mùa cao điểm.



TRẦN PHƯƠNG
 


.