Mỹ: Xả súng tại sân bay Los Angeles, 1 người chết

07:11, 02/11/2013
.

 Tối qua theo giờ Việt Nam, một người đàn ông đã tiến vào khu kiểm tra an ninh ở sân bay quốc tế Los Angeles và xả đạn bừa bãi, làm ít nhất 8 người thương vong. Vụ việc khiến nhiều chuyến bay trên khắp nước Mỹ đã bị hủy.

 

Hiện trường vụ xả súng tại sân bay quốc tế Los Angeles, bang California.
Hiện trường vụ xả súng tại sân bay quốc tế Los Angeles, bang California.


Cảnh sát thành phố Los Angeles cho biết vụ nổ súng xảy ra vào 9h20 sáng 1/11 theo giờ địa phương tại nhà ga số 3 khi người đàn ông bất ngờ rút khẩu súng trường bán tự động từ trong túi hành lý bắn chết ngay tại chỗ một nhân viên Cơ quan An ninh Giao thông (TSA) và làm ít nhất 7 người khác bị thương.

“Thủ phạm đã bình tĩnh bước vào bên trong khu kiểm tra an ninh rồi rút súng trường xả bắn bừa bãi”, cảnh sát trưởng an ninh sân bay Patrick Gannon cho biết tại buổi họp báo ngay sau vụ việc.

“Sau đó, tên này lao thẳng vào khu vực quét hành lý và tiếp tục bắn giết rồi chạy trở lại chỗ cũ”, ông Gannon cho biết thêm.

Cũng theo cảnh sát trưởng sân bay, kẻ gây án sau đó đã bị các nhân viên an ninh bắn trả và hiện đang bị bắt giữ để điều tra.

 

Cảnh sát đưa thủ phạm (ngồi trên xe lăn) về nơi giam giữ.
Cảnh sát đưa thủ phạm (ngồi trên xe lăn) về nơi giam giữ.


Nghi phạm được xác định là Paul Ciancia, 23 tuổi, đến từ bang New Jersey. Trước đó tên này đã mua vé vào sân bay và nhiều khả năng chỉ hành động một mình.

Vụ nổ súng đã làm náo loạn sân bay nhộn nhịp nhất thế giới và khiến nhiều chuyến bay đi phải hoãn lại. Các chuyến bay từ nơi khác đến vẫn tiếp tục được hạ cánh nhưng với tần suất rất thưa.

Thị trưởng thành phố Los Angeles Eric Garcetti yêu cầu người dân, trong đó có cả hành khách của các chuyến bay buổi chiều, tạm thời không đi tới khu vực sân bay.

Tổng thống Barack Obama cũng đã ngay lập tức được thông báo về vụ bắn giết.

Cảnh sát cho biết đang tiến hành phỏng vấn khoảng 100 hành khách có mặt tại hiện trường khi xảy ra vụ nổ súng.

Lực lượng chống khủng bố thuộc Sở cảnh sát Los Angeles đang phối hợp với Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) điều tra làm rõ động cơ vụ việc. FBI không loại trừ động cơ khủng bố trong vụ nổ súng này.

Theo Vũ Anh/Dân Trí

 


.