Tàu Trung Quốc bị chìm ngoài khơi Hàn Quốc, 8 người chết

08:10, 16/10/2013
.

 8 thủy thủ trên một tàu hàng Trung Quốc đã thiệt mạng khi tàu của họ bị chìm trong vùng biển động ngoài khơi đảo Pohang, Hàn Quốc. Hãng tin Xinhua cho biết 1 thủy thủ Việt Nam nằm trong số 18 người mất tích.

 

Tàu hàng CHENGLU15 trong một cơn bão ở ngoài khơi Pohang ngày 15/10.
Tàu hàng CHENGLU15 trong một cơn bão ở ngoài khơi Pohang ngày 15/10.


Tàu hàng CHENGLU15 trọng tải 8.461 tấn, chở 19 thủy thủ, đã bị chìm vào tối qua trong một cơn bão khi nó đang chờ để vào cảng Pohang để bốc dỡ hàng, AFP đưa tin.

"8 thi thể đã được tìm thấy, 8 người khác sống sót và 3 người vẫn mất tích", AFP dẫn lời một phát ngôn viên lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc.

Trong khi đó, hãng Xinhua của Trung Quốc cho hay 18 trong số 19 thủy thủ trên tàu là người Trung Quốc. Thủy thủ còn lại là người Việt Nam.

Cũng theo Xinhua, tàu CHENGLU15, đăng ký tại Panama, thuộc sở hữu của Tập đoàn vận tải quốc tế Lishen tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

Tàu CHENGLU15 bị chìm gần thành phố cảng Pohang ở đông nam Hàn Quốc lúc 9h30 tối qua giờ địa phương, khiến 1 người chết và 18 người mất tích, theo Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố Busan.

Một quan chức từ Tổng lãnh sự quán Trung Quốc xác nhận 19 người đã có mặt trên tàu. Thủy thủ thiệt mạng được xác định là thuyền trưởng Trung Quốc.

Một báo cáo từ lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc cho hay tàu CHENGLU15 khởi hành từ cảng Pyeongtaek ở bờ biển phía tây Hàn Quốc hôm 2/10 và tới Pohang 2 ngày sau đó để bốc dỡ hàng. Tàu gặp trục trặc vào khoảng 15h30 ngày 15/10 và chìm 6 tiếng sau đó.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc đã điều trực thăng, tàu ngầm và đội cứu hộ đặc biệt tới để tìm kiếm những người mất tích. Nhưng gió to và sóng lớn đã cản trở nỗ lực cứu hộ.

Tổng lãnh sự Trung Quốc cũng cử 4 quan chức tới để trợ giúp công tác cứu hộ và kêu gọi phía Hàn Quốc nỗ lực hết sức để giải cứu các thủy thủ.
 

Theo An Bình/Dân Trí

 


.