Đắm tàu ngoài khơi Italia, 92 người chết

08:10, 03/10/2013
.

Ít nhất 92 người đã thiệt mạng khi một con tàu chở nhiều người nhập cư trái phép bị chìm ngoài khơi đảo Lampedusa, miền nam Italia, vào hôm nay 3/10.
 

 Hơn 140 người đã được cứu sống.
Hơn 140 người đã được cứu sống.


Các nguồn tin cho biết con tàu chở khoảng 500 người nhập cư trái phép từ châu Phi đã bốc cháy và bị lật khi ở cách đảo Lampedusa gần 1km.

Hơn 140 người đã được cứu sống nhưng hàng trăm người hiện vẫn đang mất tích, giới chức địa phương cho hay.

Các nguồn tin nói các hành khách đã tự nhảy xuống biển khi con tàu gặp trục trặc và giới chức Italia được dẫn lời cho biết hàng chục người vẫn còn ở trên biển.

Simona Moscarelli, phát ngôn viên Tổ chức di dân quốc tế tại Rome, cho biết với hãng tin BBC rằng "ở một thời điểm đã xảy ra hỏa hoạn trên tàu, vì vậy tất cả các hành khách đều di chuyển sang một bên tàu, khiến nó bị lật".

Vụ tai nạn là một trong những thảm họa tồi tệ nhất xảy ra ngoài khơi Italia trong những năm gần đây. Thủ tướng Italia Enrico Letta viết trên mạng xã hội Twitter rằng đây là một "thảm kịch rất lớn".

Con tàu đã khởi hành từ Libya và nhiều người trên tàu là các di dân từ Eritrea, một quốc gia ở phía đông châu Phi.

Những hình ảnh từ hiện trường cho thấy các thi thể được xếp hàng hàng dài tại khu vực bến cảng của Lampedusa. Thị trưởng Lampedusa, Giusi Nicolini, miêu tả cảnh tượng là "nỗi kinh hoàng không dứt".

Theo các nguồn tin báo chí địa phương, ít nhất một trẻ em và một phụ nữ mang thai nằm trong số những người thiệt mạng. Một kẻ bị tình nghi là buôn người đã bị bắt.
 

Theo An Bình/Dân Trí

 


.