Bế mạc Hội nghị cấp cao APEC 2013

04:10, 08/10/2013
.

Hội nghị cấp cao Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 21 ngày 8/10 đã bế mạc tại Bali, Indonesia.

Trong hai ngày họp, Hội nghị tập trung vào các vấn đề tăng trưởng của khu vực, đặc biệt là việc tăng cường hệ thống thương mại đa phương, nâng cao kết nối khu vực và quốc tế.

Các nhà lãnh đạo APEC nhất trí về các vấn đề lớn như đạt các mục tiêu Bogor năm 2020, thúc đẩy hệ thống thương mại đa phương và xây dựng kết nối sâu rộng hơn trong khu vực châu Á- Thái Bình Dương.
 

Lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên APEC (Ảnh: Reuters)
Lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên APEC (Ảnh: Reuters)


Phát biểu bế mạc Hội nghị, Tổng thống nước chủ nhà Susilo Bambang Yudhoyono nhấn mạnh: Indonesia tin tưởng rằng tất cả các thành viên APEC sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công từ sự hợp tác của các thành viên.


APEC cam kết áp dụng các biện pháp sâu hơn nữa nhằm mở ra cơ hội cho tất cả các bên tham gia tiến trình APEC, cũng như hưởng lợi từ tiến trình này. Các nhà lãnh đạo cũng nhất trí tăng cường các hệ thống hợp tác đa phương nhằm mang lại lợi ích cho các nền kinh tế APEC.

Kết thúc Hội nghị, các nhà lãnh đạo cũng đã ra tuyên bố chung nhằm thúc đẩy kinh tế trong khu vực.

APEC được thành lập năm 1989 với mục đích chính tạo điều kiện cho tăng trưởng kinh tế và thịnh vượng trong khu vực, bao gồm 21 nền kinh tế thành viên. Hội nghị cấp cao Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương được tổ chức hàng năm kể từ Hội nghị đầu tiên được tổ chức tại Mỹ tháng 11/1993./.
 


Theo Hồng Nhung/VOV


.