Anh em Hồi giáo tiếp tục biểu tình tại Ai Cập

07:10, 26/10/2013
.

Hàng ngàn người ủng hộ Tổ chức Anh em Hồi giáo đã tiến hành biểu tình và tuần hành tại nhiều khu vực khác nhau ở thủ đô Cairo.

Mục tiêu của chiến dịch biểu tình hôm qua vẫn là lên án "Chính quyền đảo chính quân sự" và đòi khôi phục chức vụ cho Tổng thống bị truất quyền Mohamed Morsi.

Tại thủ đô Cairo, Tổ chức Anh em Hồi giáo tiến hành ít nhất 10 cuộc biểu tình và tuần hành khác nhau sau giờ cầu kinh buổi trưa, trong đó có cuộc biểu tình trước Dinh Tổng thống ở thành phố Nasr City và cuộc tuần hành gây tê liệt giao thông trong nhiều giờ tại quận Ma'ady – nơi có Tòa án Hiến pháp tối cao và Bệnh viện quân sự nổi tiếng với hai bệnh nhân đặc biệt đang được điều trị là cựu Tổng thống Mubarak và cựu Tổng hướng đạo Tổ chức Anh em Hồi giáo Mahdy Akef.
 

 Xe bọc thép triển khai trên một tuyến phố dẫn vào trung tâm Cairo
Xe bọc thép triển khai trên một tuyến phố dẫn vào trung tâm Cairo



Còn tại tỉnh Giza thuộc phía tây Cairo, một trong các cuộc tuần hành của Tổ chức Anh em Hồi giáo đã dẫn tới đụng độ với dân cư địa phương, những người phản đối và xua đuổi những người biểu tình của phe Hồi giáo. Tuy nhiên, cuộc đụng độ này không gây ra thương vong nghiêm trọng.

Biểu tình và tuần hành của phe Hồi giáo nhằm lên án Chính quyền mới và đòi khôi phục chức vụ cho ông Morsi cũng đã diễn ra sau giờ cầu kinh trưa qua tại một số địa phương phía bắc và miền trung Ai Cập. Tuy nhiên, hầu hết các cuộc biểu tình không kéo dài và có số người tham gia khá ít, không thu hút được sự hưởng ứng của dân chúng.   

Về phần mình, để đối phó với nguy cơ nổ ra bạo lực do hành động biểu tình của phe Hồi giáo, các lực lượng quân đội và cảnh sát Ai Cập đã triển khai xe bọc thép cùng lính vũ trang bảo vệ hầu hết các vị trí trọng yếu tại thủ đô Cairo cùng các cửa ngõ ra vào thành phố lớn nhất đất nước này.

Theo truyền thông Ai Cập, Tổ chức Anh em Hồi giáo lại vừa ra lời kêu gọi người dân nước này xuống đường biểu tình vào ngày 4/11 tới đây, ngày dự kiến diễn ra phiên xét xử đầu tiên đối với cựu Tổng thống Mohamed Morsi về nhiều tội danh khác nhau, trong đó có cáo buộc kích động bạo lực và giết hại người biểu tình./.      
 

 


Theo Bá Thi/VOV


.