Qatar: Ca tử vong đầu tiên do virus MERS-CoV

07:09, 06/09/2013
.

Ngày 4/9, truyền thông Qatar đưa tin nước này vừa xảy ra ca tử vong đầu tiên do nhiễm virus MERS-CoV. Virus MERS-CoV được coi là "họ hàng" của virus gây hội chứng viêm đường hô hấp cấp (SARS), loại virus từng gây đại dịch ở châu Á năm 2003.
 

 

Nguồn tin từ Hội đồng Y tế tối cao Qatar cho biết một bệnh nhân nữ 56 tuổi người Qatar đã qua đời ngày 31/8, sau một tuần điều trị tại bệnh viện ở Doha. Theo các bác sĩ, ngoài các triệu chứng thường thấy ở người nhiễm virus MERS-CoV, bệnh nhân trên còn mắc hai bệnh mãn tính.

Virus MERS-CoV được coi là "họ hàng" của virus gây hội chứng viêm đường hô hấp cấp (SARS), loại virus từng gây đại dịch ở châu Á năm 2003 với 8.273 ca lây nhiễm và tỷ lệ tử vong là  9%.

Giống như SARS, virus MERS-CoV cũng gây các triệu chứng cúm và được cho là có thể truyền từ động vật sang người. Song nguy hiểm hơn SARS, virus MERS-CoV có thể gây suy thận và tỷ lệ tử vong ở người nhiễm bệnh lên tới 51%.   

Các chuyên gia đang tích cực tìm hiểu đặc tính của virus MERC-CoV, song chưa bào chế được vaccine phòng bệnh. Saudi Arabia là nước bị virus MERS-CoV hoành hành mạnh nhất. Tính đến nay, virus này đã cướp đi 51 sinh mạng trong tổng số 109 trường hợp lây nhiễm trên toàn cầu./.



Theo Huyền Nhung/Chinhphu.vn


.