Một người đàn ông lây nhiễm HIV cho hơn 300 người

10:09, 07/09/2013
.

Các công tố viên ở bang Missouri (Mỹ) vừa buộc tội một người đàn ông cố tình lây nhiễm HIV cho hơn 300 người.

Điều tra viên Corey Mill nói với CNN rằng David Mangum (36 tuổi) đã quan hệ với nhiều người hắn ta gặp trong bến xe, công viên hay quen qua mạng mà không hề có bất kỳ biện pháp bảo vệ nào kể từ khi biết mình bị nhiễm HIV từ năm 2003.

Thậm chí, cảnh sát còn tin rằng Mangum đã từng quan hệ đồng tính với những người đàn ông lái xe tải hoặc những người đi ngang qua khu vực này. Mangum khai với cảnh sát rằng có từ 50 đến 60 người mà hắn từng quan hệ sống ở hạt Stoddard nhưng không nhớ đầy đủ tên họ, địa chỉ hay số điện thoại của những người này.

Do đó, chính quyền địa phương sử dụng truyền thông để thông báo vụ việc. Nhiều nạn nhân của Mangum đến trình báo, theo công tố viên Russell Oliver, tuy nhiên ông không cho biết cụ thể bao nhiêu người.

Tại trạm y tế hạt Stoddard, bình thường chỉ có 1 đến 2 người đi xét nghiệm HIV mỗi tuần, nhưng trong tuần vừa rồi, số người đến xét nghiệm lên tới 15 người.

Mangum chỉ bị bắt sau khi một người từng quan hệ với hắn báo với cảnh sát rằng Mangum nói dối về tình trạng sức khỏe của mình. Mangum bị buộc tội ngày 5-9 tại hạt Stoddard với phí tại ngoại lên tới 250.000 USD.

Cảnh sát cho biết nghi can thừa nhận rằng hắn không tiết lộ việc mình bị nhiễm HIV vì “sợ bị từ chối”. Hiện một số người trước đây từng quan hệ với Mangum đã đi xét nghiệm và cho ra kết quả dương tính với HIV.

Theo luật pháp tiểu bang Missouri, hành động cố ý lây nhiễm HIV cho người khác mà không được sự đồng ý của họ là một trọng tội với mức án tù có thể lên tới 15 năm tù. Một buổi điều trần sơ bộ sẽ được tổ chức vào ngày 26-9 tới.



Theo DUY TRÂN/Báo Tuổi trẻ


.