Iran hoan nghênh đề xuất ngừng bắn của Syria

08:09, 22/09/2013
.

Một nhà lập pháp của Iran ngày 21/9 hoan nghênh tuyên bố gần đây của Chính phủ Syria cho rằng, Chính phủ nước này có thể đề xuất một lệnh ngừng bắn như một bằng chứng cho thấy sự sẵn sàng của chính quyền Damacus trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng đang diễn ra tại nước này.


Ông Mansour Haqiqatpour - Phó Chủ tịch Ủy ban Chính sách đối ngoại và An ninh quốc gia của Quốc hội Iran ngày 21/9 nhấn mạnh, đề xuất ngừng bắn giúp giải quyết khủng hoảng ở Syria là “có thể chấp nhận được”, khẳng định chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad sẵn sàng xoa dịu những căng thẳng ở Syria thông qua các kênh ngoại giao.
 

Người dân Syria mong một cuộc sống hòa bình (Ảnh: Reuters)
Người dân Syria mong một cuộc sống hòa bình (Ảnh: Reuters)



Trước đó ngày 19/9 vừa qua, Phó Thủ tướng Syria Qadri Jamil cho biết, Damacus có thể đề xuất một lệnh ngừng bắn tại hội nghị hòa bình Geneva đã bị trì hoãn lâu.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ “Người bảo vệ” (Guardian) của Anh ngày 19/9, Phó Thủ tướng Syria Qadri Jamil cho biết, trong các cuộc đàm phán hòa bình được lên kế hoạch tại Geneva sắp tới, Damascus có thể kêu gọi một lệnh ngừng bắn với sự giám sát của các giám sát viên quốc tế. Điều này sẽ mở đường cho một tiến trình chính trị hòa bình tại Xyri mà không có sự can thiệp từ bên ngoài./.
 


Theo Phương Anh/VOV


.