Du thuyền phát hỏa, du khách lẫn tài công bỏ tàu nhảy sông

10:09, 30/09/2013
.

28 du khách và 2 tài công phải nhảy xuống dòng sông Thames (Anh) lạnh giá khi chiếc tàu du lịch đang chở họ bỗng dưng bốc cháy hôm 29.9.
 

 Du khách chuẩn bị nhảy xuống sông khi tàu bốc cháy. Ảnh: BARCROFT MEDIA
Du khách chuẩn bị nhảy xuống sông khi tàu bốc cháy. Ảnh: BARCROFT MEDIA


Báo Anh Telegraph mô tả tổng cộng 28 du khách (có cả trẻ em mới 6 tuổi) và 2 thành viên thủy thủ đoàn đã chấp nhận nhảy ra khỏi tàu vì sợ nó phát nổ.

Những người này ngay lập tức đã được lực lượng cứu hộ và thủy thủ từ các tàu cạnh đó giải cứu khi họ trong thấy khói bốc lên từ con tàu xấu số. Ba người, gồm một phụ nữ mang thai, đã được đưa đến bệnh viện vì ngạt khói, trong khi những người còn lại được cấp cứu ngay tại hiện trường vì bị sốc và lạnh, theo Telegraph.

Những du khách này đã may mắn thoát chết khi đang thưởng ngoạn sông Thames bằng chiếc “xe con vịt” (London Duck Tours) có thể chạy cả trên cạn lẫn dưới nước rất độc đáo ở thủ đô nước Anh. “Xe con vịt” đưa du khách dạo quanh đường phố London và biến thành một chiếc thuyền chở họ dọc trên sông Thames.

Khi bị bốc cháy, tàu chỉ còn cách Điện Westminster vài mét. AFP cho biết con tàu đã bị hư hỏng nặng và đã được kéo ra khỏi hiện trường.

AFP cho hay dịch vụ xe “con vịt” ở Liverpool đã bị rút giấy phép tháng trước sau khi hai tàu loại này bị chìm khi đang chở khách đến cảng Albert Dock hồi tháng 3 và tháng 6.
 

Theo TRƯỜNG SƠN/TUổi Trẻ Online

 


.