Động đất ở Pakistan: 208 người chết, hình thành đảo mới

01:09, 25/09/2013
.

Trận động đất mạnh có cường độ 7,7 độ richter xảy ra lúc 16h29 ngày 24/9 (theo giờ địa phương) có tâm chấn sâu 20km thuộc khu vực huyện Awaran, tỉnh Balochistan, giáp biên giới Iran.

Trận động đất có cường độ mạnh đã khiến đáy biển dâng lên và tạo ra một hòn đảo mới cách ngoài khơi bờ biển Gwadar của quốc gia Nam Á này khoảng 600 m.
 

Trận động đất có cường độ mạnh đã khiến đáy biển dâng lên và tạo ra một hòn đảo mới (Ảnh: PressTV)
Trận động đất có cường độ mạnh đã khiến đáy biển dâng lên và tạo ra một hòn đảo mới (Ảnh: PressTV)



Theo CNN, hòn đảo cao khoảng 20-30 feet (6-9 m), có đường kính khoảng 100 feet (khoảng hơn 30 m).

Dư chấn của trận động đất lan tới tận thành phố cảng Karachi, thủ đô New Delhi của Ấn Độ, Oman và các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

Theo các báo cáo truyền thông địa phương, trận động đất đã khiến 208 người thiệt mạng và làm bị thương hơn 300 người ở Awaran, nơi có khoảng 300.000 cư dân sinh sống.

Cảnh sát trưởng của huyện Awaran Rafiq Lassi cho biết: “Rất nhiều ngôi nhà trong khu vực đã sập, chúng tôi lo ngại rằng số người chết có thể vẫn sẽ tăng lên”.

Theo người phát ngôn của tỉnh Mir Quddus Bizenjo, trận động đất đã tàn phá hơn nửa khu đô thị và hầu hết các vùng nông thôn của khu vực Awaran.

Quân đội Pakistan cho biết đã điều binh sỹ và máy bay trực thăng cứu hộ đến Awaran và các khu vực lân cận bị ảnh hưởng bởi trận động đất trên.

Trong lịch sử, một trận động đất cường độ 7,6 độ richter xảy ra vào ngày 8/10/2005 đã cướp đi sinh mạng của 80.000 người ở khu vực tây bắc Pakistan và Kashmir, đồng thời cũng khiến hơn 3 triệu người mất nhà cửa./.
 

Theo Nguyễn Hằng/VOV online


.