Vụ 1.200 người Việt bị bắt giữ ở Nga: Nga sa thải 3 quan chức

02:08, 09/08/2013
.

Một quan chức thuộc cơ quan di trú và hai cảnh sát ở thủ đô Moscow đã câu kết giúp các băng nhóm tội phạm đem người lao động nước ngoài 'chui', chủ yếu từ Việt Nam vào Nga để làm việc như nô lệ trong các nhà xưởng trái phép.
 
Cảnh sát cho biết ba người này gồm một là phó lãnh đạo văn phòng di trú ở phía đông Moscow và hai là phó lãnh đạo cảnh sát quận ở Moscow. Những người này đã bị sa thải và có thể bị khởi tố hình sự, theo AFP.

 

  Ảnh minh họa cảnh sát Nga - Ảnh: Reuters
Ảnh minh họa cảnh sát Nga - Ảnh: Reuters

 

AFP dẫn thông cáo của cảnh sát Moscow cho biết ba quan chức trên đã phản bội cơ quan di trú ở phía đông Moscow và ngành cảnh sát, đồng thời dính líu đến các hoạt động tham nhũng.

 
Hồi tuần rồi, khoảng 1.400 người nước ngoài, trong đó có gần 1.200 người Việt, bị bắt giữ trong một cuộc truy quét lao động trái phép tại các xưởng may ở thủ đô Moscow, theo hãng tin RIA Novosti ngày 3.8.
 
Cảnh sát Nga ngày 7.8 cho biết khoảng 600 lao động nước ngoài trái phép, trong đó có nhiều người Việt Nam, được đưa đến một khu lều bạt tạm bợ, với điều kiện sống thiếu thốn cùng 100 toilet di động và vài nhà bếp tại Moscow. 
 
Cảnh sát cho biết khu lều bạt được dựng lên ở quận Golyanovo, phía đông Moscow để giam giữ lao động trái phép bởi vì đã... hết chỗ giam giữ.
 
Các tổ chức nhân quyền và Đại sứ quán Việt Nam đã lên tiếng bày tỏ quan ngại về điều kiện sống của số lao động trái phép bị giam giữ tại đây.
 
 
Theo Thanh niên

.