Sân bay quốc tế thủ đô Kenya bốc cháy dữ dội

03:08, 07/08/2013
.

Sáng sớm nay 7-8, một đám cháy lớn đã bùng phát tại sân bay quốc tế Jomo Kenyatta (JKIA) ở thủ đô Nairobi của Kenya. Hiện sân bay đã bị đóng cửa và các hành khách được sơ tán.
 

Khói lửa bốc lên ngùn ngụt từ nơi xảy ra cháy - Ảnh: BBC
Khói lửa bốc lên ngùn ngụt từ nơi xảy ra cháy - Ảnh: BBC



Bộ trưởng Bộ Giao thông Kenya Michael Kamau cho biết đám cháy “rất dữ dội” và kêu gọi mọi người tránh xa sân bay. Phía Cơ quan sân bay Kenya (KAA) cho hay các chuyến bay đến và đi khỏi sân bay đều bị hủy hoặc phải đổi hướng.

Ảnh chụp được đăng tải trên các trang mạng xã hội cho thấy ngọn lửa xuất phát từ một trong các tòa nhà chính ở sân bay. Lửa rất lớn và khói đen bốc ngùn ngụt lên bầu trời. Có tin nói công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn do thiếu nước.

Trong một thông báo đăng trên Twitter, Bộ Nội vụ Kenya cho biết sau khi xảy ra cháy, toàn bộ sân bay đã được sơ tán, chỉ còn các nhân viên quan trọng ở lại sân bay, và đám cháy hiện đã được khống chế.

Hiện chưa có tin thương vong và cũng chưa biết nguyên nhân gây cháy.

Một hành khách kể với BBC rằng khi máy bay chở ông hạ cánh, ông nhìn thấy lửa bốc lên từ sân bay. Ông và mọi người được chuyển đến khu vực hàng hóa ở khoảng cách an toàn từ đám cháy nhưng không thể rời sân bay. Ông cũng cho biết họ không nhận được nhiều thông tin từ phía sân bay về vụ việc.

Sân bay quốc tế Jomo Kenyatta là sân bay trung tâm rất quan trọng ở khu vực Đông Phi, nơi nhiều chuyến bay đường dài hạ cánh để đi tiếp đến các nước khác trong khu vực.
 

Theo MINH ANH/Tuổi Trẻ Online

 


.