Matxcơva khởi tố vụ sử dụng lao động nhập cư như nô lệ

03:08, 07/08/2013
.

(QNĐT)- Qua kết quả cuộc kiểm tra quy mô lớn phát hiện những người nước ngoài hiện diện bất hợp pháp trên lãnh thổ Nga, và Matxcơva đã khởi tố vụ án hình sự về sử dụng lao động nô lệ. Đó là thông báo chiều 6/8 trên trang web của Cơ quan Nội vụ Matxcơva.
 

Matxcơva khởi tố vụ sử dụng lao động nhập cư như nô lệ
photo: RIA Novosti

 

Hồ sơ khởi tố dựa theo Mục 3 Điều 127.2 của Bộ luật hình sự (sử dụng lao động nô lệ), dự trù khung hình phạt đến 15 năm tù. Hồ sơ này được tách riêng từ vụ án hình sự đã khởi tố trước đó về băng đảng tội phạm và tổ chức di cư bất hợp pháp. Các bị cáo trong hồ sơ vụ án sử dụng lao động nô lệ gồm 6 đối tượng và hiện thời cảnh sát không công bố danh tính những người này.

Theo tư liệu điều tra, tại Matxcơva có hoạt động của nhóm tội phạm đã tiến hành đưa 700 người nước ngoài là công dân Việt Nam và các nước khác nhập cảnh bất hợp pháp vào lãnh thổ Liên bang Nga. Các di dân không biết tiếng Nga, làm việc trong các xưởng may chuyên sản xuất quần áo mang nhãn mác nhái các thương hiệu nổi tiếng. Trong đó, di dân bị tịch thu giấy tờ tùy thân nhằm ngăn chặn khả năng họ từ chối làm việc và rời khỏi Nga, cũng như cản trở mọi liên hệ của số lao động người nước ngoài này với dân địa phương Matxcơva và đại diện chính quyền sở tại.

 

Theo Tiếng nói nước Nga


.